Trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016

Sáng 15-6, Báo SGGP phối hợp với Hội Nhà báo TPHCM tổ chức trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016 với chủ đề “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam”. Đến dự lễ trao giải có đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.
Trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016

(SGGPO).- Sáng 15-6, Báo SGGP phối hợp với Hội Nhà báo TPHCM tổ chức trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016 với chủ đề “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam”. Đến dự lễ trao giải có đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Sau hơn 8 tháng phát động, cuộc thi Phóng sự - Ký sự và phóng sự ảnh, đã nhận hơn 450 tác phẩm dự thi của các tay máy chuyên và không chuyên, các nhà văn, nhà báo và người cầm bút trên khắp mọi miền đất nước.

Từ tháng 9-2015 đến cuối tháng 5-2016, đã có 106 tác phẩm phóng sự - ký sự được đăng tải trên Báo SGGP. Với cuộc thi Phóng sự ảnh có 73 tác phẩm được đăng trên  ấn phẩm SGGP - Đầu tư Tài chính và Báo SGGP số chủ nhật.

Trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016 ảnh 1

Qua đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, so với 2 cuộc thi trước đây, cũng do Báo SGGP phối hợp với một số đơn vị thực hiện, thì cuộc thi năm 2015-2016 với chủ đề “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam” có đề tài rộng hơn, tác phẩm gửi về nhiều hơn.

Các tác phẩm dự thi đã khắc họa sự đổi thay của các địa phương sau hơn 40 năm đất nước thống nhất, làm nổi bật những nét đặc sắc và độc đáo ở các vùng miền và hình ảnh con người Việt Nam với các nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống.

Kết quả cuộc thi có 21 giải thưởng được trao cho các tác giả, thể loại Phóng sự - Ký sự có Hai giải nhì, không có giải nhất, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng dành cho Tác giả Lê Bình với tác phẩm Khát vọng tìm đường sống đổi đời nông dân và tác giả Khuynh Diệp với tác phẩm Tâm điểm Đồng Tháp Mười.

Cuộc thi Phóng sự ảnh có giải nhất là 1 máy ảnh Canon trị giá 60 triệu đồng dành cho Tác giả Vũ Đức Lợi với tác phẩm Vũ điệu Tràm Chim. Hai giải nhì mỗi giải một máy ảnh Canon trị giá 40 triệu đồng dành cho Tác giả Phạm Long Thanh với tác phẩm Đất thép giàu đẹp và tác giả Vũ Minh Đức với tác phẩm Độc đáo trầm tích núi lửa.

Thực hiện: QUANG KHOA
Giọng đọc: HẢI YẾN

Tin cùng chuyên mục