Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019: Tự hào biên cương Việt Nam

Sáng ngày 8-8, tại Đường sách TPHCM (quận 1, TPHCM), Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam nhìn từ trên cao".

Tác phẩm "Thác Bản Giốc" của Nguyễn Tấn Tuấn đoạt giải nhất
Tác phẩm "Thác Bản Giốc" của Nguyễn Tấn Tuấn đoạt giải nhất

Tiếp nối thành công của cuộc thi lần 1 (năm 2017), cuộc thi lần 2 với chủ đề "Tự hào biên cương Việt Nam" đã thu hút gần 4.000 tác phẩm dự thi của hơn 250 tác giả đến từ hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là sân chơi dành riêng cho những người chụp ảnh bằng flycam và các thiết bị chụp từ trên cao, đặc biệt là những người đam mê chụp cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam.

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019: Tự hào biên cương Việt Nam ảnh 1 Các tác phẩm được trưng bày tại đường sách 
So với lần đầu tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay nhiều hơn, chất lượng được đánh giá là cao hơn, cả về đề tài và tính nghệ thuật. Các tác phẩm có chủ đề đa dạng từ những khoảnh khắc độc đáo của thành phố mang tên Bác đến cảnh sắc tươi đẹp ở các vùng biển hay nét riêng vùng biên giới ở Lũng Cú, Lạng Sơn, Fansipan hùng vĩ,... mang đến cho người xem triển lãm cảm xúc ngỡ ngàng trước cảnh đẹp Việt Nam.

Sau 4 tháng diễn ra, ban giám khảo đã chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải được bình chọn qua mạng online.

Chủ nhân tác phẩm đoạt giải nhất, anh Nguyễn Tấn Tuấn cho biết thêm: "Tấm ảnh được chụp vào ngày 1-12-2018 khi cùng các đồng nghiệp thực hiện hành trình hơn 2.000 km từ TPHCM đến Cao Bằng, trên đường đi trời mưa nhẹ nhưng khi nhóm đến thì trời tạnh mưa, rồi nắng lên tuyệt đẹp, chúng tôi như vỡ òa khi nhìn dòng thác cuồn cuộn đổ xuống vang vọng cả núi rừng, tung bọt trắng xóa thật kỳ vĩ và tráng lệ, Bản Giốc xứng đáng là thác nước đẹp nhất Việt Nam".

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019: Tự hào biên cương Việt Nam ảnh 2 Anh Nguyễn Tấn Tuấn chia sẻ thêm về tác phẩm đoạt giải của mình
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TPHCM đánh giá cao chất lượng của cuộc thi năm nay. Ông chia sẻ: "Chủ đề "Tự hào biên cương Việt Nam" vừa hay lại vừa khó nhưng các tác giả đã khiến ban giám khảo bất ngờ với nhiều góc ảnh thực sự mới mẻ, nhiều khoảnh khắc đắt giá đòi hỏi người chụp có kỹ năng tốt cũng như cảm quan nghệ thuật mãnh liệt".
Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao” năm 2019: Tự hào biên cương Việt Nam ảnh 3 Các tác giả cùng ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Tin cùng chuyên mục