Trao giải cho người nhặt rác tại Huế rồi đăng tải lên Facebook

Sáng 28-4, tại Nhà Văn hoá trung tâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, Viện nghiên cứu phát triển tỉnh này tổ chức buổi trao giải cuộc thi “Thử thách dọn rác” của chương trình “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”.

Theo ban tổ chức, sau một tháng thực hiện, chương trình nhận được nhiều nội dung đăng ký tham gia của các cá nhân và tập thể với những hình ảnh phản ánh chân thực về hoạt động tại nhiều địa điểm trên địa bàn.

Trao giải cho người nhặt rác tại Huế rồi đăng tải lên Facebook ảnh 1 Nhóm Nắng Chiều được vinh danh với tác phẩm “Thử thách dọn rác” tại khu vực xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy

Cụ thể, có 15 đội, nhóm đã tham gia “Thử thách dọn rác” cùng với những hình ảnh trước và sau khi dọn rác kèm theo hashtag #huegreen trên trang Facebook cá nhân và gửi về trang Fanpage “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”.

Kết quả, giải nhất được trao cho nhóm Nắng Chiều với video “Thử thách dọn rác” tại khu vực xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy. Đây là bài dự thi có sự tương tác cao với kết quả 1.106 Cảm xúc, Bình luận và Lượt chia sẻ; 20.196 Người được tiếp cận; 1.484 Số lần nhấp vào bài viết; 5.504 Lượt xem video trong tối thiểu 3 giây. Giá trị của giải nhất trong tháng 3 này là 10 triệu đồng.

 Video của nhóm Nắng Chiều thực hiện tại khu vực xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên - Huế phát động Chương trình “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”. Trong đó, cuộc thi “Thử thách dọn rác” là hoạt động chính nhằm hưởng ứng chiến dịch “Challenge for change” đang được lan tỏa mọi nơi trên thế giới.

Chương trình “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh” được khởi động từ ngày 15-3-2019, được áp dụng cho tất cả mọi người, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch, chỉ cần là người trực tiếp tham gia dọn rác và địa điểm dọn rác ở Thừa Thiên - Huế, bài dự thi gồm ảnh hoặc video về hoạt động dọn rác cần được đăng tải lên trang Facebook của chương trình.

Thời gian dự thi được bắt đầu từ ngày 0 giờ ngày 15 tháng hiện tại đến 23 giờ 59 ngày 14 tháng tiếp theo. Kết quả sẽ được Ban tổ chức công bố hàng tháng, bài thi có số lượt bình chọn cao nhất sẽ được tuyên dương và trao thưởng.

Trao giải cho người nhặt rác tại Huế rồi đăng tải lên Facebook ảnh 2 Tour xe đạp Doanh nhân Thừa Thiên - Huế 2019, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Chung tay bảo vệ môi trường

Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh,  Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức “Tour xe đạp Doanh nhân Thừa Thiên - Huế 2019, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Chung tay bảo vệ môi trường Thừa Thiên - Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” đã thu hút gần 200 doanh nhân, thành viên của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tham dự.

Đây là sự kiện văn hóa thể thao tập thể, có tính cộng đồng cao của doanh nghiệp và doanh nhân Thừa Thiên - Huế nhằm kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường và tiếp tục hành động để Thừa Thiên - Huế thêm xanh – sạch – sáng.

Tin cùng chuyên mục