Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho người dũng cảm cứu người

Chiều 26-3, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND phường Thạch Quý tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Dương Hải Cường vì đã có hành động dũng cảm cứu người ngày 25-11-2017 tại cầu Phủ, phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh.
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Dương Hải Cường

Tại buổi lễ, ông Điện Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Thạch Quý cho biết, anh Dương Hải Cường (39 tuổi) là một công dân gương mẫu trên địa bàn. Anh Cường luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động xây dựng địa phương... Hành động dũng cảm cứu người của anh Cường khiến người dân cũng như chính quyền địa phương rất cảm phục dự và tự hào. Đó là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt...

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 25-11-2017, trong lúc đang trên đường đi công tác đến đầu khu vực cầu Phủ, anh Cường bất ngờ phát hiện một người phụ nữ leo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông Phủ. Anh Cường dừng xe, hô hoán để mọi người ứng cứu, đồng thời nhanh chóng lao xuống dòng nước lạnh để cứu người. 

Khoảng hơn 10 phút, anh Cường đã cứu được người phụ nữ và cùng phối hợp với một số người dân đưa người phụ nữ này lên bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục