Trao 10 triệu đồng cho gia đình đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Tiếp nhận 10 triệu đồng, anh Đại, chị Hiền rất cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo SGGP và bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ kịp thời đến với hoàn cảnh của gia đình. 
Đại diện UBND thị trấn Đồng Lộc và thôn Khe Thờ trao 10 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Đại, chị Hiền
Đại diện UBND thị trấn Đồng Lộc và thôn Khe Thờ trao 10 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Đại, chị Hiền
Trưa 11-1, đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp với UBND thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đến động viên, thăm hỏi và trao tận tay 10 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Nguyễn Bá Đại (27 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Thu Hiền (25 tuổi), ở thôn Khe Thờ, thị trấn Đồng Lộc, là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có con bị bệnh hiểm nghèo, không còn tiền chạy chữa bệnh.

Thời điểm đại diện Báo SGGP đến trao số tiền này cũng là lúc vợ chồng anh Đại, chị Hiền đang chuẩn bị gói gém đồ đạc, làm giấy tờ để đưa người con thứ 2 là cháu Nguyễn Gia Huy ra bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục điều trị, chữa bệnh.

Như Báo SGGP số ra ngày 10-12-2018 đã đăng tải thông tin “Vợ chồng nghèo không tiền chữa bệnh cho con”, phản ánh về hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Bá Đại và vợ Nguyễn Thị Thu Hiền có người con thứ 2 là cháu Nguyễn Gia Huy bị bệnh hiểm nghèo, nhưng không còn tiền để chạy chữa.

Hàng ngày, anh Đại đi bóc vỏ cây keo lá tràm thuê, khai thác nhựa thông, phụ hồ, bốc vác…, còn chị Hiền ở nhà ngoài chăm sóc con nhỏ còn mướn lại 2 sào ruộng để trồng hoa màu kiếm thêm chút thu nhập.

Vào cuối tháng 2-2018, vợ chồng anh chị sinh được người con thứ 2 đặt tên là Nguyễn Gia Huy. Tuy nhiên, niềm vui "ngắn chẳng tày gang", sau khi sinh được 10 ngày, cháu Huy đổ bệnh nặng phải đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Huy bị bệnh não úng thủy, phải mổ nội soi, nhưng sau gần 1 tháng vẫn không dẫn lưu được.

Sau một thời gian, cháu được cho về nhà theo dõi. Theo hồ sơ bệnh án, hiện tại cháu Huy bị giãn não thất, não bị tổn thương, co cứng, thường xuyên lên cơn co giật, có thể dẫn đến bại liệt nên phải theo dõi và cho uống thuốc đúng phác đồ chờ đến định kỳ cho tiếp tục nhập viện, kiểm tra lại và có thể phải mổ tiếp.

Chị Hiền cho biết, thời gian qua, gia đình đã bán sạch tài sản trong nhà và vay mượn thêm gần 300 triệu đồng đưa con đi bệnh viện điều trị nhưng bệnh tình vẫn không khỏi. Hiện nay, gia đình đã lâm vào cảnh kiệt quệ. Người thân, hàng xóm láng giềng cũng đều nghèo khó, anh chị không biết vay mượn tiền ai nữa để tiếp tục cho cháu ra Hà Nội nhập viện điều trị theo định kỳ.

Trao 10 triệu đồng cho gia đình đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh ảnh 1 Hoàn cảnh gia đình anh Đại, chị Hiền rất khó khăn
Tiếp nhận 10 triệu đồng, anh Đại, chị Hiền rất cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo SGGP và bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ kịp thời đến với hoàn cảnh của gia đình. Số tiền này đặc biệt quý giá giúp gia đình có thêm điều kiện để đưa cháu Huy ra bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Đình Tứ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), thay mặt gia đình và chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc đã kịp thời quan tâm đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của anh Đại, chị Hiền.

Tin cùng chuyên mục