Tranh chân dung HLV Park Hang Seo lên sàn đấu giá

Tác phẩm “Người thầy của tôi” khắc họa chân dung huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo sẽ chính thức lên sàn đấu giá tại Nhà Đấu giá nghệ thuật Chọn tại số 17, Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong phiên đấu giá ngày 30-12 tới đây. 

Bức tranh khắc họa chân dung huấn luyện viên Park Hang Seo đang đặt tay trái của mình lên ngực, thể hiện lòng quyết tâm, khát khao cùng các học trò của mình chinh phục hàng triệu khán giả và làm nên chiến thắng lịch sử. Ông Nguyễn Xuân Cường, Giám đốc Nhà đấu giá Chọn cho biết, toàn bộ số tiền đấu giá được từ tác phẩm này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, trong đó một phần sẽ được dùng để hỗ trợ, phát triển các họa sĩ trẻ tài năng.

“Người thầy của tôi” là sáng tác mới nhất của họa sĩ Trần Thế Vĩnh, chất liệu sơn dầu, có kích thước 73x92 cm. Tác phẩm sẽ được lên sàn đấu trong phiên đấu giá số 19 chủ đề “Chào 2019” của Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn, với mức giá khởi điểm là 117 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ Nhà đấu giá Chọn, một điểm nhấn rất quan trọng là trong phiên đấu số 19 sẽ không thể vắng mặt những tên tuổi bậc thầy, Chọn tiếp tục đấu giá các tác phẩm mỹ thuật khóa Kháng chiến với bộ tứ lừng danh "Nhân-Hòa-Hậu-Kiệm", tức Lưu Công Nhân, Lê Huy Hòa, Trần Lưu Hậu và Nguyễn Trọng Kiệm.
Toàn bộ tác phẩm sẽ được trưng bày bắt đầu từ ngày 23-12, phiên đấu chính thức bắt đầu từ 18g ngày 30-12.

Tin cùng chuyên mục