Tranh cãi Đông - Tây tại Hội nghị An ninh Munich

Ngày 18-2, ngày thứ hai và cũng là ngày cuối của Hội nghị An ninh Munich tiếp tục chứng kiến nhiều tranh cãi giữa Nga và phương Tây, trong đó đáng chú ý là vấn đề liên quan đến Ukraine.
Hội nghị An ninh Munich. Ảnh: REUTERS
Hội nghị An ninh Munich. Ảnh: REUTERS
Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đồng ý tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga cho đến khi có thể đạt được một lệnh ngừng bắn ở phía Đông Ukraine, với sự giúp đỡ của các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.
Bên cạnh đó, NATO ủng hộ các biện pháp tăng cường lực lượng sát biên giới Nga bất chấp sự phản đối của Mátxcơva. Phát biểu tại hội nghị, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, góp phần giúp Tổng thống Donald Trump lên cầm quyền. 
Theo Sputnik, các nhà lãnh đạo EU đang gặp nhiều thách thức về việc giúp châu Âu trở thành nơi an toàn hơn. Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel chỉ ra rằng ngoài việc phát triển các công cụ chính sách đối ngoại chung, EU cũng nên “tạo ra sự gắn kết nội bộ” liên quan đến lợi ích chung của khối này.
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu là các vấn đề liên quan đến việc đảm bảo biên giới bên ngoài của EU và ngăn chặn sự di dân bất thường.

Tin cùng chuyên mục