Trạm BOT Cai Lậy sẽ sớm thu phí trở lại

Dự kiến trong tuần sau, Bộ GTVT sẽ họp với UBND tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy theo phương án 1. 

Ngày 9-11, Bộ GTVT cho biết sẽ khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8-11 về giải quyết triệt để các tồn tại, bất cập của các dự án BOT. 

Dự kiến trong tuần sau, Bộ GTVT sẽ họp với UBND tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy theo phương án 1. Theo phương án này, trạm BOT Cai Lậy sẽ giữ nguyên vị trí  hiện tại, tuy nhiên, sẽ tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu.

Sau khi giảm, các phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) sẽ giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt, là mức thấp nhất trong tất cả các dự án BOT trên QL1 hiện nay.

Đồng thời mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận. Đối với thị xã Cai Lậy sẽ áp dụng miễn giảm thêm xã Long Khánh và phường 2. Đối với huyện Cái Bè giảm thêm xã An Cư, xã Mỹ Hội.

Ngoài ra, sẽ giảm giá 100% cho các loại xe buýt và các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh, giảm 50% cho các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh. 

Các vấn đề tồn tại của các dự án BOT khác cũng sẽ được Bộ GTVT lên phương án xử lý rốt ráo ngay trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục