Trải nghiệm hành trình thay đổi tư duy

12 sinh viên Việt Nam xuất sắc vừa trở về sau 1 tháng thực tập đáng nhớ tại các đơn vị kinh doanh của SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á tại Thái Lan. Cùng 30 sinh viên các nước ASEAN, đoàn sinh viên Việt Nam tham gia nhiều hoạt động đa dạng, giúp các bạn thay đổi tư duy, nâng cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, quan tâm hơn đối với môi trường và cộng đồng nơi mình sinh sống.
Sinh viên Việt Nam trong chuyến thực tập tại Thái Lan
Sinh viên Việt Nam trong chuyến thực tập tại Thái Lan
Lấy nhân viên làm trung tâm 

Ấn tượng đầu tiên của thực tập sinh là tòa nhà hội sở của Tập đoàn SCG ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) có thiết kế và công nghệ tiên tiến vượt bậc. Cách bài trí văn phòng và nơi làm việc được xây dựng với triết lý “lấy con người làm trung tâm”, đảm bảo môi trường tốt nhất và cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngay tại công sở. Được xây dựng nhân kỷ niệm 100 năm thành lập của tập đoàn, tòa nhà hoàn thành vào năm 2013, là công trình xanh với công nghệ hiện đại, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, cũng như cung cấp không khí trong lành cho nhân viên. Sinh viên Nguyễn Hùng Mạnh, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, chia sẻ: “Môi trường làm viêc tại đây rất thoải mái, giúp tạo thêm động lực. Các anh chị đồng nghiệp ở đây rất thân thiện, luôn sẵn lòng giúp đỡ mình khi cần thiết. Tại đây, luôn có cảm nhận công ty như chính gia đình mình”.

Sau quá trình thực tập trong khu tổ hợp hóa dầu của Công ty SCG Chemicals Map Ta Phut Olefins, bạn Trương Lê Khôi, Trường Đại học Bách khoa TPHCM, bộc bạch: “Tôi hoàn toàn ấn tượng với công nghệ và quy trình hoạt động của nhà máy. Ở đây, cả nhóm được tiếp xúc với những công nghệ mới nhất mà bản thân chưa trải nghiệm qua bao giờ. Nhà máy được vận hành theo quy trình khắt khe với công nghệ thân thiện môi trường”.

Là một trong những nhà sản xuất xi măng - vật liệu xây dựng - lớn nhất Thái Lan, SCG còn tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu xu hướng mới nhất của ngành vật liệu xây dựng tại Trung tâm Triển lãm SCG Experience. Đây là nơi khách hàng, nhân viên và đối tác của SCG có thể đến tham quan và thảo luận hoặc tìm hiểu về công nghệ và thiết kế mới nhất từ SCG.

Truyền cảm hứng để bạn xuất sắc hơn

SCG luôn quan tâm đến công tác trách nhiệm xã hội (CSR) như là một trong những hoạt động chính của công ty, bên cạnh việc phát triển kinh doanh. Là thực tập sinh của SCG, sinh viên được tham gia các hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp cho cộng đồng như trồng cây hay xây đập ngăn nước để giữ nước và cải tạo chất lượng đất cho người dân địa phương. Là thực tập sinh tại Công ty TNHH SCG Trading, sinh viên Nguyễn Mỹ Khánh Linh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất thuyết phục với triết lý phát triển bền vững của SCG khi tập đoàn luôn cố gắng cân bằng 3 yếu tố: kinh tế, môi trường và xã hội. Trong thời gian ở Thái Lan, tôi tham gia một dự án của SCG là xây dựng các con đập ngăn nước để giữ độ ẩm và mang lại sự màu mỡ cho đất. Đây là ý tưởng đơn giản nhưng tác động rất lớn đến sinh kế của người dân”.

Với một trong những giá trị cốt lõi “Tin tưởng vào giá trị cá nhân”, SCG luôn đặt trọng tâm vào việc phát triển con người, hướng tới sự xuất sắc. Vì vậy, trong thời gian thực tập, sinh viên Việt Nam không chỉ được chuyên gia của SCG đào tạo cẩn thận mà còn được tích lũy vốn sống thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao. Chương trình này được thiết kế nhằm giúp các thực tập sinh cởi mở tư duy, đón nhận những trải nghiệm mới và học tập tinh hoa từ những người xung quanh để hoàn thiện bản thân mình. “Trên hết, chương trình SCG thực tập sinh quốc tế 2017 mở ra cho tất cả thực tập sinh cơ hội mới. Ở đây, chúng em được học những điều mới mẻ hàng ngày, gặp gỡ những người bạn đến từ khắp nơi trong khu vực. Chúng em học cách chấp nhận sự khác biệt về văn hóa và tư duy. Từ đó, cách nhìn nhận vấn đề của bản thân dần được thay đổi để thích ứng với bối cảnh toàn cầu”, bạn Trần Thị Thiên Trang, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, đúc kết.

Để ứng tuyển cho kỳ thực tập tiếp theo, ứng viên có thể theo dõi tại địa chỉ: www.facebook.com/scgchungmotuocmo 

Tin cùng chuyên mục