Trái cây giải nhiệt… tăng nhiệt

Trong những ngày qua, tình hình nắng nóng gần như phủ khắp cả nước khiến nhu cầu tiêu thụ các loại trái cây giải nhiệt tăng cao.
Sản phẩm giải nhiệt đắt hàng do thời tiết nắng nóng
Sản phẩm giải nhiệt đắt hàng do thời tiết nắng nóng

Ghi nhận tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, nhu cầu tiêu thụ những loại rau củ quả như cà rốt, cam, bưởi, dưa, thanh trà, tắc, dừa… tăng 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, giá các mặt hàng này cũng tăng thêm 7.000 - 20.000 đồng/kg, tùy loại. Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, sức mua các mặt hàng giải nhiệt tại siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.op Smiles và Cheers trong tuần qua tăng hơn 20% so với tuần trước.

Các mặt hàng tiêu thụ nhiều là nước suối, nước khoáng, trà đóng chai... Nhiều loại rau củ quả giải nhiệt như nha đam tươi, gói rễ tranh mía lau, củ sắn non, bắp cải thảo, bí xanh, dưa leo, dưa hấu, nho, bưởi… lượng bán ra tăng trung bình 25% so với tuần trước.

Không chỉ vậy, tại các cửa hàng bán nước giải khát, nhu cầu mua và sử dụng của người dân cũng tăng mạnh. Đơn cử, tại khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) có đến hơn 10 cửa hàng chuyên bán nước trái cây ép luôn tấp nập khách ra vào.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang, nhân viên bán nước ép trái cây trên đường Nguyễn Thượng Hiền, cho biết trước đây trung bình mỗi ngày bán được khoảng 30kg cam ép và trên dưới 10kg cà rốt ép lấy nước, nhưng suốt 3 tuần qua nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng gấp đôi, dù cửa hàng đã tăng giá bán do giá mua trái cây đầu vào tăng mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng các loại trái cây giải nhiệt, hiện tiểu thương ở các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố đã tăng nguồn hàng đưa về bán.

Về phía ban quản lý tại các chợ cũng thường xuyên theo dõi sát tình hình để tránh tình trạng thiếu hàng, khan hàng, dẫn đến tăng giá cao.

Tin cùng chuyên mục