TPHCM xem xét ứng dụng phòng họp không giấy

Chiều 6-6, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về mô hình Phòng họp không giấy và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh.
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh:hcmcpv
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh:hcmcpv

Đại diện Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, mô hình Phòng họp không giấy - VNPT eCabinet do VNPT nghiên cứu, thực hiện nhằm giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp. Ứng dụng VNPT eCabinet gồm: hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ.

Trước phiên họp, dự thảo nội dung và tài liệu liên quan cuộc họp được gửi tới lãnh đạo phê duyệt và các thành viên dự cuộc họp nghiên cứu. Trong phiên họp, lãnh đạo và các thành viên trao đổi, tương tác nội dung, thực hiện biểu quyết (nếu cuộc họp có yêu cầu biểu quyết) và kết luận cuộc họp được cập nhật trên hệ thống.

Toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử, không sử dụng bất cứ văn bản in nào; nguồn tài liệu mở và luôn sẵn sàng tra cứu trên hệ thống; có khả năng lấy ý kiến và biểu quyết từ xa, rút ngắn thời gian xử lý công việc.

Trong khi đó, ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh được đánh giá là một “thư ký riêng” hiệu quả cho lãnh đạo các cấp, trong việc thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động. Qua đó giúp lãnh đạo dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống sẽ trả về và sắp xếp lịch công việc, nhắc nhở công việc đến hạn, giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước.

Tin cùng chuyên mục