TPHCM và nhiều nơi nắng nóng 38°C

Theo số liệu quan trắc của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương và các đài khí tượng khu vực, trong những ngày vừa qua, tại TPHCM và miền Đông Nam bộ đã có nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ phổ biến lên tới 35 - 37°C, có nơi 38°C.
TPHCM và nhiều nơi nắng nóng 38°C
Nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do áp thấp nóng phía Tây đang tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông và Đông Nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới vắt qua Trung Trung bộ và Nam Trung bộ hoạt động mạnh.
Từ ngày 15-4, khi áp thấp nóng phía Tây suy yếu do tác động của một đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc thì nắng nóng sẽ thu hẹp phạm vi tại Nam bộ. Một số nơi phải tới ngày 16 hoặc 17-4 mới kết thúc nắng nóng.
Không chỉ Nam bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết tại Trung bộ, nhất là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị…cũng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất là 36 - 37°C.
Trong ngày 13-4, nắng nóng sẽ gay gắt hơn, mở rộng hơn. Khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có những nơi nắng nóng 38°C.

Tin cùng chuyên mục