TPHCM và Nam bộ lại nắng nóng tới 39°C

Trong tuần này (từ 22 đến 28-4), nắng nóng sẽ gia tăng trở lại ở Nam bộ và diễn ra trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35-38°C, có nơi 38-39°C.

Theo cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các đài dự báo thời tiết khu vực, trong ngày 21-4, nắng nóng vẫn diễn ra trên diện rộng ở 2 khu vực: Tây Bắc bộ và Trung bộ. Từ Nghệ An đến Phú Yên, hàng loạt nơi đều vượt ngưỡng 40-41°C, một số nơi đã từng chạm mốc lịch sử với trên 43°C.

Tại Nam bộ, mặc dù hiện nay nắng nóng đang bớt gắt hơn nhưng theo nhận định, tuần này, nhiệt độ sẽ lại gia tăng trở lại, ở mức rất cao. Do ảnh hưởng của một rãnh áp thấp vắt ngang tọa đọa 24 đến 26 độ vĩ Bắc tương tác với áp thấp nóng phía Tây bị nén đẩy về phía Nam bởi một bộ phận tăng áp ở phía Bắc di chuyển xuống, nên khoảng ngày 25-4, áp thấp nóng phía Tây sẽ phát triển mạnh trở lại, mở rộng về phía Đông và Đông Nam, sau đó bị nén về phía Nam. Vì vậy, trong tuần này (từ 22 đến 28-4), nắng nóng sẽ gia tăng trở lại ở Nam bộ và diễn ra trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35-38°C, có nơi 38-39°C.

Tại Trung bộ, hiện đợt nắng nóng cũng chưa có dấu hiệu giảm. Ngày 22-4, nhiều nơi vẫn có nền nhiệt độ vượt hơn 40°C. Riêng tại miền Bắc, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5.000m nên khoảng chiều và tối 22-4 sẽ có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục