TPHCM và Cuba ký kết bản ghi nhớ về khu công nghệ cao

Trưa 28-6, UBND TPHCM và Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba đã ký kết bản ghi nhớ về phát triển và quản lý các khu công nghệ cao, khu công nghiệp.
Lễ ký kết giữa UBND TPHCM cùng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba
Lễ ký kết giữa UBND TPHCM cùng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba

Chứng kiến bản ký kết, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, cho rằng việc ký kết là minh chứng cho sự quyết tâm của TPHCM sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cuba để phục vụ cho công cuộc cập nhật hóa mô hình kinh tế theo hiến pháp mới của Đại hội Đảng lần thứ XI của Cuba và đặt nền móng để 2 bên tiến tới những dự án hợp tác trong tương lai.

Đồng chí Elba Rosa Perez Montoya, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba, cho biết đang triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội dài hạn đến năm 2030 gắn với phát triển bền vững. Cuba đã thông qua một loạt chính sách nhằm thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và sáng tạo. Do vậy, Cuba muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam để nghiên cứu áp dụng tại Cuba cũng như đẩy mạnh hợp tác với TPHCM trong nhiều lĩnh vực, trong đó có công nghệ.

Đoàn đã đi thăm và có ấn tượng rất tốt với Khu Công nghệ cao TPHCM, và mong muốn có hợp tác cụ thể với Khu Công nghệ cao của TPHCM; đồng thời mời lãnh đạo TPHCM đến thăm Cuba nhân dịp khai trương khu khoa học - công nghệ đầu tiên của Cuba.

Tin cùng chuyên mục