TPHCM: Triều cường trở lại

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các đài dự báo khu vực, hiện mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên trở lại theo kỳ triều cường. 
TPHCM: Triều cường trở lại

Ngày 4-11, mực triều cường ở vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tại trạm đo Nhà Bè là 1,47m; tại trạm Phú An là 1,48m; tại trạm Vũng Tàu là 4m. Dự báo trong những ngày tới, mực nước cao nhất tại các trạm ở hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng 10 (âm lịch).

Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 7 và 8-11. Theo đó, tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,62 - 1,67m (vượt báo động 3). Sau khi đạt đỉnh triều cường, mực nước cao trên báo động 3 còn kéo dài thêm nhiều ngày rồi mới xuống. Tại khu vực TPHCM, mức độ rủi ro do triều cường được nâng lên cấp độ 3. Nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao vùng ven sông tại TPHCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Trong tuần này, thời tiết Nam bộ có nắng trong ngày 5 và 6-11. Từ ngày 7-11, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Miền Bắc trời se lạnh về đêm và sáng.

Tin cùng chuyên mục