TPHCM: Tôn vinh và khen thưởng 778 học sinh giỏi năm học 2017-2018

Số lượng học sinh giỏi cấp TP năm học 2017-2018 là 4.590 em, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước. Trong đó, có 778 em có thành tích tiêu biểu được chọn để tôn vinh, khen thưởng.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng bằng khen cho các em đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng bằng khen cho các em đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sáng 18-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã tổ chức lễ tôn vinh và khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017-2018. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu. 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích đã đạt được của học sinh TP. Trong đó, năm học này, TP có 14 học sinh đoạt giải thưởng quốc tế (gồm 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 giải đồng đội), 167 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 2.185 học sinh giỏi cấp TP ở bậc THCS và 2.232 học sinh giỏi cấp TP ở bậc THPT.
Ngoài ra, còn có 442 em đoạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích tại cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật toàn quốc.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn ghi nhận những nỗ lực trong dạy và học của các đơn vị, trong đó không thể thiếu sự phối hợp chặt chẽ từ cả ba phía gia đình, nhà trường và xã hội.
TPHCM: Tôn vinh và khen thưởng 778 học sinh giỏi năm học 2017-2018 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao tặng bằng khen cho các em học sinh giỏi. Ảnh: HOÀNG HÙNG 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao những thành tích học sinh TP đạt được trong năm qua. Số lượng học sinh giỏi cấp TP năm học 2017-2018 là 4.590 em, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước. Trong đó, có 778 em có thành tích tiêu biểu được chọn để tôn vinh, khen thưởng.
Đáng nói là trong năm học này, số lượng học sinh giỏi ở 5 huyện ngoại thành tăng hơn năm ngoái. Một số địa phương có tỷ lệ học sinh giỏi cao hơn tỷ lệ học sinh giỏi chung của toàn TP, như huyện Nhà Bè (hơn 54% học sinh giỏi), Củ Chi (hơn 35%)...
Theo Phó Chủ tịch UBND TP, kết quả này phản ảnh sự chủ động, kiên trì đổi mới của giáo dục TP, chuẩn bị có hiệu quả cuộc cách mạng 4.0 và quá trình hội nhập của một thành phố thông minh. 
Trước thềm năm học mới, bà Nguyễn Thị Thu mong ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ ở tất cả bậc học. Trong đó, việc phát triển không chỉ ở trường chuyên, trường tiên tiến mà cả ở vùng ven, nội thành. Ngoài ra, toàn ngành cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, giúp học sinh giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra trong cuộc sống, nâng cao chất lượng dạy và học các môn tiếng Anh và tin học trong trường phổ thông.

Tin cùng chuyên mục