TPHCM tổ chức chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học

Sáng 6-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn tổ chức lễ khởi động chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học năm 2018.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) hào hứng tham gia tIết học ngoài nhà trường
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) hào hứng tham gia tIết học ngoài nhà trường
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, tiết học ngoài nhà trường là một trong những hình thức tổ chức dạy học với mục tiêu bổ trợ, minh họa bài học trên lớp. Từ kinh nghiệm thực tế đã tổ chức ở bậc trung học, Sở GD-ĐT TP tiếp tục giới thiệu và nhân rộng mô hình này đến học sinh tiểu học với mong muốn tạo thêm điều kiện cho học sinh gắn liền lý thuyết bài học trong sách vở với thực tế từ cuộc sống. Cụ thể, các em sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay các mẫu vật chứ không chỉ tiếp thu kiến thức qua tranh ảnh, sách vở giúp nhớ kiến thức lâu hơn.
Đại diện Sở GD-ĐT cũng cho biết, tiết học ngoài nhà trường không đặt nặng yêu cầu kiểm tra, đánh giá kiến thức mà chủ yếu khơi gợi niềm say mê, hứng thú học tập ở học sinh.
TPHCM tổ chức chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học ảnh 1 Các em làm thu hoạch sau khi tham quan trải nghiệm
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP cho biết, Sở GD đã tổ chức hội đồng thẩm định nội dung chương trình tiết học ngoài nhà trường của đơn vị hợp tác là Thảo Cầm Viên. Song, thực hiện cụ thể như thế nào sẽ do các trường căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị để trao đổi, bàn bạc thêm với Thảo Cầm Viên để có kế hoạch tổ chức phù hợp. Về phía Sở GD-ĐT TP, Sở hướng dẫn các trường vận dụng linh hoạt 4 tiết tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp trong một tháng để tổ chức tiết học ngoài nhà trường, có thể vào thời gian học trái buổi, thứ bảy, chủ nhật hoặc tuần học linh động cuối mỗi học kỳ và cuối năm học.
TPHCM tổ chức chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học ảnh 2 Chăm chú lắng nghe thuyết minh từ các anh, chị hướng dẫn viên
Tuy nhiên, Sở GD cũng nhấn mạnh, việc tổ chức phải hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh. Dựa trên mô hình của một đơn vị tổ chức là Thảo Cầm Viên, các trường có thể vận dung linh hoạt áp dụng tại những địa điểm khác hoặc luân phiên tổ chức ở nhiều địa điểm để tăng thêm hứng thú, nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức cho học sinh. 
TPHCM tổ chức chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học ảnh 3 Ghi nhận kết quả sau mỗi trạm tham quan học tập
 
TPHCM tổ chức chương trình tiết học ngoài nhà trường bậc tiểu học ảnh 4 Sôi nổi bàn luận sau khi hoàn tất quá trình ghi nhận và quan sát thực tế

Tin cùng chuyên mục