TPHCM: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Sáng 18-5, UBND TPHCM đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc Thành phố (quận 9, TPHCM).

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm tham gia trồng cây
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm tham gia trồng cây

 Lễ phát động trồng cây nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng các đồng chí là cán bộ cách mạng lão thành, lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố, người dân, các bạn đoàn viên, các em học sinh trên địa bàn quận 9.

Phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động từ những năm 1960 đến nay đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Những năm qua TPHCM đã hưởng ứng tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, phát triển rừng và mảng xanh. Nhờ đó, diện tích rừng và đất lâm nghiệp TP đạt gần 36.000ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt 17,27%.

Đoàn viên thanh niên tham gia lễ trồng cây
 Năm 2017, chính quyền và người dân thành phố nỗ lực hoàn thành kế hoạch trồng hơn 1 triệu cây xanh trên địa bàn bao gồm trồng rừng, cây phân tán, cây xanh đô thị.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo thành phố và đông đảo người dân đã tham gia trồng 216 cây xanh trong khuôn viên khu lịch sử văn hóa dân tộc thành phố.

Trước buổi lễ phát động, lãnh đạo thành phố và đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Tin cùng chuyên mục