TPHCM phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ

Ngày 11-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua.

 

 

Chị Giàng Thị Dúa (tỉnh Điện Biên) thu gom những vật dụng còn lại sau khi ngôi nhà của chị bị mưa lũ làm đổ sập
Chị Giàng Thị Dúa (tỉnh Điện Biên) thu gom những vật dụng còn lại sau khi ngôi nhà của chị bị mưa lũ làm đổ sập

Ngay sau lễ phát động, đại diện các quận, huyện, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TPHCM đã đăng ký đóng góp số tiền 3,395 tỷ đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, những ngày qua lãnh đạo Thành ủy TPHCM đã tổ chức 2 đoàn trực tiếp đến các địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên thăm hỏi, động viên người dân và chuyển số tiền 3,6 tỷ đồng để các tỉnh dựng lại nhà cửa cho đồng bào và khắc phục thiệt hại do các cơn lũ quét gây ra.

TPHCM phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị
Theo thống kê sơ bộ, đến nay đã có 43 người chết và mất tích, 64 người bị thương, 231 ngôi nhà bị sập, hơn 338 ha đất sản xuất, hoa màu bị vùi lấp, nhiều công trình thủy lợi, đường giao thông bị hư hại nặng nề, hàng chục ngàn gia cầm, gia súc bị chết và cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính hơn 900 tỷ đồng.
Hậu quả của thiên tai đã làm cho hàng trăm ngàn đồng bào ở các tỉnh phía Bắc lâm vào cảnh sống tạm bợ, mất phương tiện làm ăn sinh sống. Tình trạng thiếu thốn và đói rét của đồng bào ở nhiều vùng núi cao đang cần được hỗ trợ khẩn cấp để vượt qua khó khăn. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan đơn vị, đồng bào trong và ngoài nước… tích cực hưởng ứng đợt vận động cứu trợ này.

Để kịp thời hỗ trợ đồng bào trong thời gian nhanh nhất và thuận tiện nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị hình thức cứu trợ chủ yếu bằng tiền. Mọi đóng góp bằng tiền mặt được tiếp nhận tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, số 57 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành (quận 1, TPHCM), kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra, các nhà hảo tâm có thể đóng góp bằng hình thức chuyển khoản: Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM; số tài khoản 000870 406001 484 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn, Chi nhánh Bình Chánh, Phòng Giao dịch Kỳ Hòa, TPHCM.

Thời gian tiếp nhận cứu trợ từ ngày 11-8-2017 đến 10-9-2017

Tin cùng chuyên mục