TPHCM: Học kỳ 1, học sinh lớp 12 kiểm tra 8 môn trắc nghiệm

Đó là một trong những nội dung hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM về kiểm tra học kỳ 1 cấp THPT năm học 2016 - 2017. Theo đó, học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu kiểm tra học kỳ 1 từ ngày 10-12 đến ngày 23-12. Sở yêu cầu các trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung ở các khối lớp cho các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp.  
TPHCM: Học kỳ 1, học sinh lớp 12 kiểm tra 8 môn trắc nghiệm

(SGGP).- Đó là một trong những nội dung hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM về kiểm tra học kỳ 1 cấp THPT năm học 2016 - 2017. Theo đó, học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu kiểm tra học kỳ 1 từ ngày 10-12 đến ngày 23-12. Sở yêu cầu các trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung ở các khối lớp cho các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp.

TPHCM: Học kỳ 1, học sinh lớp 12 kiểm tra 8 môn trắc nghiệm ảnh 1

Về môn Ngữ văn, các trường THPT biên soạn đề theo hình thức tự luận (gồm hai phần đọc hiểu và làm văn); 8 môn còn lại Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân biên soạn theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn. Trong đó, Toán và Ngoại ngữ gồm 50 câu và các môn còn lại là 40 câu.

Theo hướng dẫn này, khối 12, với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ: mỗi môn biên soạn một đề kiểm tra chung cho toàn khối. Các môn còn lại về khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), nhà trường có thể chọn một trong hai phương án, mỗi môn biên soạn một đề kiểm tra chung cho toàn khối hoặc mỗi môn biên soạn thành 2 đề A và B.

Mỗi đề có 60% phần cơ bản giống nhau, còn lại là phần phân hóa khác nhau, trong đó đề A có mức độ phân hóa thấp, đề B có mức độ phân hóa cao hơn. Các trường cho học sinh đăng ký và sắp xếp cho các em dự kiểm tra thành hai nhóm (nhóm môn khoa học xã hội theo đề A, khoa học tự nhiên theo đề B hoặc ngược lại).


KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục