TPHCM hỗ trợ thiết thực các đơn vị trên vùng biển Tây Nam

Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn ấn tượng trước tinh thần chịu đựng gian khổ, khắc phục mọi khó khăn, khắc nghiệt của điều kiện thời tiết, khí hậu và cuộc sống nơi đầu sóng ngọn gió để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao.
Đồng chí Võ Thị Dung thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm Hải đăng Thổ Chu
Đồng chí Võ Thị Dung thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm Hải đăng Thổ Chu
Sáng 26-8, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, trong hải trình đi thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Tây Nam, đã tới đảo Thổ Chu, xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
TPHCM hỗ trợ thiết thực các đơn vị trên vùng biển Tây Nam ảnh 1   Các thành viên trong đoàn giao lưu với cán bộ, chiến sĩ tàu 632, Vùng 5 Hải quân đang làm nhiệm vụ tại vùng biển cực Nam Tổ quốc
Ngay khi đặt chân lên đảo, đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn đã đến Đền Thổ Châu dâng hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các liệt sĩ và hơn 500 đồng bào vô tội bị quân Khmer Đỏ sát hại vào tháng 5-1975.
Theo lịch trình, trong ngày hôm nay, đoàn có nhiều hoạt động thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đảo Thổ Chu, tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của người dân xã đảo Thổ Châu và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các lực lượng đóng quân trên đảo và nhân dân xã Thổ Châu.
Đây là năm thứ ba, TPHCM cử đoàn đại biểu đến thăm, động viên và có nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn tham quan công trình Khu tăng gia tập trung do nhân dân TPHCM tặng

Trước đó, vào các ngày 24 và 25-8, Đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại đảo Hòn Khoai, xã Tân An, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau), Nhà giàn DK 1/10 và tàu 632 tại vùng biển cực Nam Tổ quốc.

Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10

Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn ấn tượng trước tinh thần chịu đựng gian khổ, khắc phục mọi khó khăn, khắc nghiệt của điều kiện thời tiết, khí hậu và cuộc sống nơi đầu sóng ngọn gió để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao. Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đồng chí Võ Thị Dung bày tỏ tình cảm và sự khâm phục trước tinh thần và sự chấp nhận hy sinh nơi gian khó, hiểm nguy để thực hiện nhiệm vụ vinh quang mà Đảng, quân đội và nhân dân giao.

Đồng chí Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao tặng quà cán bộ Trạm Ra đa 595 trên đảo Hòn Khoai

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn là hậu phương, chỗ dựa tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ vững niềm tin, chắc tay súng ngày đêm bảo vệ sự yên bình cho đất nước. “Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM sẽ làm hết sức mình, có những hỗ trợ, đóng góp thiết thực về vật chất cũng như tinh thần để các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao”, đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Tại các đơn vị mà đoàn đến thăm, đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn đã trao tặng các công trình phục vụ đời sống, công tác trên đảo và vật phẩm, những phần quà nghĩa tình trị giá hơn 1,5 tỷ đồng được trích từ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ Quốc”, do các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân TPHCM đóng góp.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Đền Thổ Châu

* Trong buổi chiều 26-8, Đoàn đại biểu TPHCM đã đến xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 (Quân khu 9), Trạm Ra đa 610, Đồn Biên phòng, Trạm Hải đăng Thổ Chu, Cảnh sát biển 4 và Đảng ủy xã Thổ Châu.

Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn đã đi thăm nơi ở, khu vực sản xuất và công tác của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị. Các thành viên trong Đoàn bày tỏ tình cảm và sự cảm phục trước tinh thần của cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc vùng trời, biển, thềm lục địa phía Tây Nam của Tổ quốc. Thông qua Phong trào “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM giành mọi sự quan tâm, hỗ trợ, động viên về tinh thần và vật chất, để cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đứng chân trên vùng biển đảo Tây Nam vững niềm tin, chắc tay súng bảo vệ sự bình yên, phát triển của đất nước.

TPHCM hỗ trợ thiết thực các đơn vị trên vùng biển Tây Nam ảnh 6 Đoàn thăm Khu sản xuất tập trung do nhân dân TPHCM tặng cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 610 Thổ Chu 

Nhân dịp ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Thổ Chu, đồng chí Võ Thị Dung chuyển tặng một số công trình, vật phẩm và những phần quà nghĩa tình trị giá gần 1 tỷ đồng do cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân TPHCM đóng góp.

Đồng chí Võ Thị Dung tặng quà thầy cô giáo Trường THCS Thổ Chu và các hộ dân trên đảo
Cùng ngày, Đoàn đại biểu TPHCM đã có nhiều hoạt động giao lưu với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trên đảo Thổ Chu như: Thi đấu các bộ môn thể thao, gói bánh tro và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo và nhân dân xã đảo Thổ Châu. 

Tin cùng chuyên mục