TPHCM đổi cách đánh giá cán bộ, công chức

Ngày 3-9, UBND TPHCM có quyết định sửa đổi, bổ sung một số quy định đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TPHCM.

Kết quả đánh giá, phân loại này sẽ là cơ sở để chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết của HĐND TPHCM.

Theo quy định mới, điểm đánh giá năng lực, kỹ năng giảm xuống trong khi đó điểm đánh giá kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao thì tăng thêm 10 điểm. Đặc biệt, nếu như trước đây cán bộ, công chức đạt 80-100 điểm sẽ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì với quy định mới sẽ phải đạt từ 90 điểm trở lên. Còn để hoàn thành tốt nhiệm vụ phải đạt từ 75-90 điểm, thay vì 65-80 điểm như trước đây. Cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong quý được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Trong quý, cán bộ, công chức, viên chức có bao nhiêu ngày làm việc thực tế, cuối quý sẽ được người có thẩm quyền xem xét, đánh giá hiệu quả công việc đối với số ngày làm việc thực tế đó để làm cơ sở giải quyết chi thu nhập tăng thêm (trường hợp đặc biệt, Sở Nội vụ tổng hợp, trình Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định).

Đối với thủ trưởng các sở - ngành TP, chủ tịch UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã phải đạt từ 90 điểm trở lên và tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt từ 90% trở lên thì mới đạt loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ thì phải từ 75 điểm đến dưới 90 điểm, và tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt từ 80% trở lên.

Đặc biệt sẽ áp dụng nguyên tắc “Tỷ lệ mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không quá 50% số lượng lãnh đạo của cơ quan, đơn vị” đối với tất cả những người đang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định và làm tròn lên là 1 nếu điều kiện tỷ lệ 50% số lượng lãnh đạo của cơ quan, đơn vị có số dư bằng hoặc lớn hơn 0,5. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-7-2019.

Tin cùng chuyên mục