TPHCM đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng tại các tỉnh, thành phố

Các doanh nghiệp của TPHCM đã đầu tư 42 nhà máy, cơ sở sản xuất; 72 trang trại, cụm trang trại nuôi trồng tại các tỉnh thành Đông - Tây Nam bộ, với tổng vốn đầu tư 30.112 tỷ đồng. Trong đó, liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, trang trại rau sạch bình quân khoảng 3.000 tỷ đồng/năm.
Trang trại trồng gần 120ha mít của Vinamit ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Trang trại trồng gần 120ha mít của Vinamit ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

Theo UBND TPHCM, hơn 7 năm thực hiện chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam, đến nay chương trình ngày càng phát huy hiệu quả. Tính đến hết năm 2018, các doanh nghiệp của TPHCM đã đầu tư 42 nhà máy, cơ sở sản xuất; 72 trang trại, cụm trang trại nuôi trồng tại các tỉnh thành Đông - Tây Nam bộ, với tổng vốn đầu tư 30.112 tỷ đồng. Trong đó, liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, trang trại rau sạch bình quân khoảng 3.000 tỷ đồng/năm.

Qua chương trình, TPHCM và các tỉnh thành đã thực hiện nhiều đợt xúc tiến thương mại, hình thành các liên kết tạo nguồn hàng, phát triển hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng hàng hóa sản xuất trong nước.

Việc hàng hóa sản xuất tại các tỉnh thành bạn tham gia vào hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ của TPHCM không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố, mà còn có tác động tích cực đến hoạt động sản xuất hàng hóa ở các địa phương chuyển dịch theo hướng văn minh, hiện đại, đặc biệt là đối với các mặt hàng nông lâm thủy sản. 

Theo UBND TPHCM, thông qua sự hợp tác này, các doanh nghiệp đã an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư nhà máy, mở rộng chuồng trại, ứng vốn cho nông dân trồng trọt, chăn nuôi; liên kết hỗ trợ các hợp tác xã nuôi trồng, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối. 

Tin cùng chuyên mục