TPHCM có mưa rào, dông nhiều nơi

Chiều 20-5, Th.S Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết, hôm nay 21-5 và ngày mai 22-5 (ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp) trên địa bàn TPHCM nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, thường tập trung vào chiều tối. Một số quận, huyện có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn. Trong cơn dông bà con nên đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ tại TPHCM dao động từ 24-33°C.

(SGGP).- Chiều 20-5, Th.S Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết, hôm nay 21-5 và ngày mai 22-5 (ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp) trên địa bàn TPHCM nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, thường tập trung vào chiều tối. Một số quận, huyện có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn. Trong cơn dông bà con nên đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ tại TPHCM dao động từ 24-33°C.

Nhìn chung, nhiệt độ trong ngày bầu cử sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn những ngày trước đó. Khả năng chiều 22-5, mưa dông nhiều, dễ xảy ra ngập cục bộ tại một số tuyến đường trên địa bàn TPHCM. Mặc dù tình trạng ngập chỉ xảy ra trên diện hẹp, trong thời gian ngắn, nhưng người dân đi bầu cử cũng cần theo dõi sát sao diễn biến thời tiết để sắp xếp đi bầu cử được thuận tiện.

Ngày 20-5, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, một vùng thấp vừa hình thành ở Ấn Độ Dương đã phát triển thành bão Roanu trên vịnh Bengal và đang di chuyển lên phía Bắc. Bão Roanu đang gián tiếp gây mưa dông chuyển mùa tại Tây Nguyên và Nam bộ. Nguyên nhân do sự chuyển dần lên phía Bắc và tăng cường độ của bão Roanu đẩy rãnh áp thấp có trục ở Nam bộ dâng lên cao và nhiều khả năng gây mưa to ở các tỉnh phía Nam từ nay đến ngày 22-5. Từ ngày 23 đến 25-5 trở đi, gió mùa Tây Nam sẽ hoạt động mạnh và ổn định hơn, nên mưa sẽ gia tăng ở Tây Nguyên và Nam bộ.


THI HỒNG - VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục