TPHCM có 24 tin báo cháy điện, 1.065 tin báo hút nước chống ngập, cây xanh ngã đổ do bão số 9

Như tin đã đưa, cơn bão số 9 có tên quốc tế Usagi đã càn quét qua các tỉnh nam Bình Thuận đến Bến Tre, gây nhiều thiệt hại cho các khu vực mà nó đi qua. Hôm 25-11, TPHCM đã có mưa lớn trên toàn địa bàn thành phố, gây ngập sâu nhiều nơi, trong đó có một số vị trí xung yếu.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC - CA TPHCM đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và người dân nhanh chóng, nỗ lực thực hiện công tác chống ngập, cứu nạn - cứu hộ, góp phần giảm nguy cơ thiệt hại do cơn bão gây ra.

Lực lượng PCCC TPHCM đã nhận được 24 tin báo cháy điện, 1.065 tin báo hút nước chống ngập, cây xanh ngã đổ. Trong đó, theo thống kê sơ bộ, lực lượng Cảnh sát PCCC - CATP trực tiếp điều động lực lượng xử lý 24 tin cháy, 239 tin hút nước, cây xanh ngã đổ. Đặc biệt, đã xử lý thành công điểm ngập tại trạm biến áp 500KV - 220KV Nhà Bè, khi xe trạm bơm liên tục hút nước trong thời gian 9 tiếng đồng hồ.

TPHCM có 24 tin báo cháy điện, 1.065 tin báo hút nước chống ngập, cây xanh ngã đổ do bão số 9 ảnh 1 Lực lượng PCCC TPHCM đã nhận được 24 tin báo cháy điện, 1.065 tin báo hút nước chống ngập, cây xanh ngã đổ
Được biết, trạm biến áp 500KV -220KV Nhà Bè và đường dây 500KV Nhà Bè - Cai Lậy - Ô Môn có tồng chiều dài 150km, cung cấp điện cho nhiều tình thành, trong đó có các quận trung tâm TPHCM. Vì vậy, nếu trạm biến áp này ngập nặng đến mức buộc phải cắt điện sẽ gây ra thiệt hại rất lớn cho nhiều địa phương. 

Ngoài ra, Cảnh sát PCCC - CATP cũng đã điều động 15 xe, 12 máy bơm cùng 95 cán bộ chiến sĩ chi viện cho tỉnh Bình Dương chữa cháy xưởng vỏ xe ngay trong bão.

Hơn 2.000 khách hàng vẫn đang mất điện do ảnh hưởng bão số 9

Hơn 8 giờ ngày 26-11, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, ngành điện đã dùng máy phát để cấp điện tạm.

Hiện tại, còn khoảng hơn 2.000 khách hàng tại khu vực phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân) vẫn còn mất điện do tình trạng nước ngập sâu.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, Tổng công ty sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục triệt để, nhằm sớm cung cấp điện trở lại cho tất cả khách hàng và người dân.

Trước đó, cơn bão số 9 gây mưa lớn làm ngập úng trên diện rộng, Tổng công ty đã huy động tất cả nguồn lực, bám sát hiện trường, từng bước tái lập điện cho khách hàng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu nên theo quy định không cho phép thực hiện công tác sửa chữa, dẫn đến một vài khu vực trên địa bàn TP bị ngập nước sâu có thời gian tái lập điện kéo dài.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão, Tổng công ty đã chủ động cắt điện một số tuyến đường, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khoảng 130.000 khách hàng.

Tin cùng chuyên mục