Tổng thống Mỹ xác nhận Triều Tiên phá hủy địa điểm thử hạt nhân

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21-6 cho biết Triều Tiên đã phá hủy 4 địa điểm thử nghiệm hạt nhân của nước này và một quá trình giải trừ vũ khí hạt nhân tổng thể đang bắt đầu. 
Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Theo Reuters, phát biểu tại một cuộc họp nội các tại Nhà Trắng, ông Donald Trump nói: “Họ (Triều Tiên) đã ngừng thử tên lửa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo, đang phá hủy các bãi thử tên lửa và hạt nhân”. Tuy nhiên, ông Donald Trump không đề cập đến tên cụ thể của các bãi thử này.

Trong khi đó, theo thăm dò của AP-NORC, có tới 55% người dân Mỹ được hỏi tán thành cách tiếp cận của Tổng thống Donald Trump đối với Triều Tiên. Đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho Tổng thống Donald Trump đối với từng vấn đề riêng lẻ trong một cuộc thăm dò dư luận do AP-NORC tiến hành kể từ khi ông nhậm chức hồi đầu năm 2017.

Trong diễn biến liên quan, phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 22-6 đã đàm phán về lịch trình các buổi đoàn tụ thân nhân ly tán trong chiến tranh Triều Tiên. Hai bên nhất trí sẽ tổ chức cuộc đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán  tại khu nghỉ dưỡng ở Núi Kumgang trên lãnh thổ Triều Tiên từ ngày 20 đến 26-8 tới. Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc đoàn tụ đầu tiên kể từ năm 2015.

Tin cùng chuyên mục