Tổng kiểm tra quán bar, vũ trường hoạt động khiêu dâm, đồi trụy

Công an TPHCM sẽ xác lập các chuyên án, điều tra, phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường dây cung cấp các chất ma túy, môi giới mại dâm; truy quét các băng nhóm, tội phạm tập trung, ẩn náu tại các vũ trường, quán bar.

“Gần đây tình trạng vi phạm pháp luật tại các quán karaoke, vũ trường, quán bar có chiều hướng gia tăng. Một số nơi, vì lợi nhuận đã kinh doanh biến tướng, làm phát sinh các tệ nạn xã hội, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, gây mất an ninh, trật tự và an toàn xã hội”, UBND TPHCM nhận định như trên trong kế hoạch tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn TPHCM từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa được ban hành.

Kế hoạch đặt yêu cầu ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm xảy ra ở các quán karaoke, vũ trường, quán bar như sự biến tướng làm phát ma túy, mại dâm hoặc lợi dụng các cơ sở trên làm nơi ăn chơi sa đọa, sử dụng ma túy, môi giới mua, bán dâm.

Thời gian thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra sẽ kéo dài từ nay đến ngày 28-2-2018.

Tổng kiểm tra quán bar, vũ trường hoạt động khiêu dâm, đồi trụy ảnh 1 Vũ trường 162 trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM) đã nhiều lần bị phát hiện có vi phạm, trong đó có dân chơi ma túy
Kế hoạch do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu ký, yêu cầu thủ trưởng các sở ngành chức năng, chủ tịch UBND các quận huyện chủ động nắm bắt tình hình vi phạm, các hoạt động biến tướng, tiềm ẩn tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa như karaoke, vũ trường, quán bar. Từ đó, xây dựng phương án ngăn chặn, đối phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm.

Cụ thể, UBND các quận huyện được giao tập trung chấn chỉnh tình trạng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar không đảm bảo các điều kiện kinh doanh; kinh doanh biến tướng, làm phát sinh tệ nạn xã hội, không đảm bảo an toàn cháy nổ, gây mất an ninh, trật tự.

Đồng thời có kế hoạch phối hợp với công an, lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội để kiểm tra và xử lý nghiêm và triệt để các vi phạm.

Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường chỉ đạo thanh tra chuyên ngành thuộc Sở, lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar vi phạm các điều kiện kinh doanh cũng như các biến tướng, đặc biệt là trong dịp Lễ, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

“Sở LĐ-TB-XH chỉ đạo Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP và Thanh tra Sở LĐ-TB-XH phối hợp với lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội tăng cường kiểm tra các hoạt động có liên quan đến tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, mại dâm, các hoạt động có tính chất khiêu dâm, đồi trụy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên lĩnh vực văn hóa - xã hội”, kế hoạch nêu.

Tổng kiểm tra quán bar, vũ trường hoạt động khiêu dâm, đồi trụy ảnh 2 Sáng sớm ngày 7-10, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 5 kiểm tra nhà hàng Happy số 139 đường Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5, TPHCM) bắt quả tang nhiều nam nữ trong các phòng đang phê ma túy.

Đối với các cơ sở, doanh nghiệp đã bị lập biên bản, xử phạt vi phạm nhưng không chấp hành, không đóng phạt thì ngành thuế TPHCM sẽ cung cấp thông tin tổ chức tín dụng, nơi mở tài khoản, số tài khoản của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar có vi phạm pháp luật. Trên cơ sở này, đơn vị chức năng sẽ tổ thực hiện các biện pháp cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đặc biệt, UBND TP yêu cầu Công an TPHCM tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên lĩnh vực văn hóa - xã hội tại các địa bàn trọng điểm. Qua đó xác lập các chuyên án, điều tra, phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường dây cung cấp ma túy, môi giới mại dâm; truy quét các băng nhóm, tội phạm ẩn náu tại các vũ trường quán bar hay karaoke.

Xử nghiêm các quán karaoke, bar, vũ trường gây “nhứt tai”

Kế hoạch của UBND TP giao Sở TN-MT phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP và quận huyện, tập trung kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm về tiếng ồn, độ rung tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar; các cơ sở kinh doanh được người dân phản ánh nhiều lần nhưng không khắc phục, sửa chữa.

Ngoài ra, Sở TN-MT cũng phải hướng dẫn Phòng TN-MT quận huyện tham mưu cho UBND quận huyện kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh gây ồn trên địa bàn TP.

Tin cùng chuyên mục