Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị cho bác sĩ Lương được tại ngoại

 Tổng hội Y học Việt Nam đã có công văn gửi Công an tỉnh Hòa Bình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại.

Ngày 29-9, Tổng hội Y học Việt Nam đã có công văn gửi Công an tỉnh Hòa Bình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương (31 tuổi, khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) được tại ngoại sau khi bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố, bắt giam vì liên quan tới vụ tai biến chạy thận làm 8 bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Sự cố y khoa tại tỉnh Hòa Bình gây ra những mất mát, đau xót với các gia đình bệnh nhân, đồng thời cũng gây hoang mang lớn đối với cán bộ y tế trong cả nước. Việc xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đồng thời xem xét cẩn trọng các yếu tố khách quan sẽ giúp cán bộ y tế trong cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sức khỏe nhân dân” – GS.TS Lê Gia Vinh bày tỏ.

GS.TS Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết, trước vụ việc của bác sĩ Hoàng Công Lương, Tổng hội đã cử các chuyên gia, các hội thành viên tham gia tích cực vào việc đóng góp các ý kiến, thông tin về chuyên môn.

Đồng thời, Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị các đơn vị điều tra, tố tụng xem xét đơn kiến nghị của Hội Hồi sức cấp cứu chống độc Việt Nam là một hội thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam đã gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan ngày 27-6. Tổng hội Y học Việt Nam nhất trí với kiến nghị lỗi của bác sĩ Hoàng Công Lương là thiếu sót về thủ tục hành chính.

Hơn nữa, bác sĩ Lương là một bác sĩ trẻ, làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực – Đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình từ năm 2011. Cho đến thời điểm trước khi xảy ra sự cố y khoa, bác sĩ Lương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến.

Với các ý kiến trên, Tổng hội Y học Việt Nam xin đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình cho bác sĩ Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra theo các điều của Bộ Luật tố tụng hình sự và đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, đảm bảo quyền lợi và hợp pháp của bác sĩ Lương.

Tin cùng chuyên mục