Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt cán bộ công đoàn tiêu biểu

Sáng 20-7, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 10 đại biểu được tôn vinh trong lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2019.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và cán bộ công đoàn. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và cán bộ công đoàn. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao những kết quả, đóng góp tích cực của phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn trên cả nước thời gian qua; chúc tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là việc trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất cho 10 cán bộ công đoàn có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động công đoàn; biểu dương, tôn vinh 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ gần 130.000 công đoàn cơ sở trên toàn quốc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn các cấp trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; mong muốn các cán bộ công đoàn được trao tặng giải thưởng và tuyên dương lần này tiếp tục cố gắng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của mình và trong hoạt động công đoàn.

* Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2019), cùng ngày, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường
Ảnh: TTXVN


Từ 43 hồ sơ đề nghị xét chọn của 26 LĐLĐ tỉnh, thành phố, 11 công đoàn ngành Trung ương và tương đương, hội đồng xét chọn đã quyết định trao giải thưởng cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu. Cũng tại buổi lễ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương 90 chủ tịch công đoàn, đại diện cho 127.180 chủ tịch công đoàn trên toàn quốc. 

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là những cá nhân được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và 90 chủ tịch công đoàn cơ sở được biểu dương lần này, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, nhấn mạnh: “Đồng chí Nguyễn Văn Linh là người lãnh đạo bắt đầu sự nghiệp đổi mới của Đảng, người đã có thời gian gắn bó với tổ chức công đoàn với cương vị người đứng đầu, đồng chí luôn dành cho giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam những tình cảm và sự quan tâm sâu sắc. Tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh phải được lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ công đoàn để giải thưởng này ngày càng mang ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn tiếp tục nâng cao năng lực, tiếp cận nhanh những vấn đề mới để làm tốt vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ cho người lao động trong cả nước. Công đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hội viên, phát triển tổ chức công đoàn cơ sở với mục tiêu trước mắt là tất cả doanh nghiệp có trên 20 lao động phải có tổ chức công đoàn, về lâu dài ở đâu có người lao động thì ở đó có tổ chức công đoàn.

Tin cùng chuyên mục