Tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định

40 năm qua, Bình Định có trên 600 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực đã phát huy được hiệu quả; mỗi năm, tỉnh này có khoảng 200 sáng kiến được áp dụng chuyển giao trong nhiều lĩnh vực.
Lễ tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định
Lễ tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định
Ngày 18-5, UBND tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Khoa học & Công nghệ (KH-CN) Việt Nam (18-5) và tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tỉnh lần thứ II - năm 2018.

Tham dự buổi lễ tôn vinh các trí thức KH-CN tiêu biểu vào top 100 nhà khoa học châu Á có ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm chủ trì buổi lễ.

Trong đó, có 37 trường hợp được tôn vinh thuộc nhóm trí thức được phong tặng danh hiệu cao quý Nhà nước; nhóm trí thức đạt giải thưởng KH-CN Việt Nam, giải thưởng hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp quốc gia, cấp tỉnh có 14 trí thức được tôn vinh cùng 11 trí thức tiêu biểu trong thực hiện đề tài, dự án cấp tỉnh, cấp Nhà nước đạt kết quả cao.
Tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định ảnh 1 Bí thư Tỉnh ủy Bình Định trao kỷ niệm chương cho trí thức KH-CN tiêu biểu của tỉnh
Tại buổi lễ tôn vinh, TS Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Định cho biết: 40 năm qua, Bình Định có trên 600 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực đã phát huy được hiệu quả. Mỗi năm, tỉnh có khoảng 200 sáng kiến được áp dụng, nhiều đề tài cấp cơ sở, nhiều công nghệ mới được áp dụng, chuyển giao trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định rằng đối với tỉnh Bình Định khoa học và công nghệ luôn được các thế hệ lãnh đạo tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt.
Tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định ảnh 2
Tôn vinh 62 trí thức tiêu biểu về KH-CN tại Bình Định ảnh 3 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao kỷ niệm chương cho trí thức KH-CN tiêu biểu của tỉnh
Trong số các trí thức được tôn vinh tại Bình Định dịp này, có nhiều người đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, nghiên cứu khoa học như: 

- PGS.TS Nguyễn Sum (khoa Toán, Trường ĐH Quy Nhơn), người có mặt trong danh sách 100 nhà khoa học xuất sắc của châu Á năm 2018; 

- TS Lê Thị Kim Nga (Khoa CNTT Trường ĐH Quy Nhơn), đạt giải thưởng sáng tạo KH-CN Việt Nam năm 2017; 

- Võ Tuấn Toàn (Công ty CP phân bón và dịch vụ tổng hợp Bình Định), đạt giải thưởng sáng tạo KH-CN Việt Nam năm 2017; 

- Bác sĩ Phạm Văn Phú (Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định), giải Nhất Hội thi sáng tạo KH-CN toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017).

Tin cùng chuyên mục