Tổ chức gần 46.000 cuộc tuyên truyền PCCC đến người dân

Thực hiện Chỉ thị số 09- CT/TU của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, Cảnh sát PCCC TPHCM đã thực hiện nhiều hình thức, biện pháp và nội dung đa dạng, phong phú nhằm vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cảnh sát PCCC TPHCM Đoàn Văn Chón, việc tuyên truyền được thực hiện qua các phương tiện thông tin đại chúng; các khu dân cư, sinh hoạt tổ dân phố; qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Qua đó tác động trực tiếp đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC, nắm được kiến thức về PCCC; tự giác tham gia các hoạt động PCCC, phát hiện và tố giác đến cơ quan chức năng những hành vi vi phạm quy định an toàn PCCC. Qua 5 năm, Cảnh sát PCCC TPHCM đã tổ chức 45.945 cuộc tuyên truyền PCCC với 750.321 lượt người dự nghe.

Đặc biệt, thời gian qua, trên địa bàn TP, phong trào toàn dân tham gia PCCC có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều mô hình, sáng kiến hay trong công tác PCCC như: “Phong trào 3 có” (có aptomat, có đèn pin hay đèn sạc, có phương tiện chữa cháy); “Phong trào 3 biết” (biết xử lý các tình huống, biết các kiến thức PCCC, biết sử dụng bình chữa cháy); “Phong trào 3 không” (không sử dụng bình gas mini, không sang chiết gas trái phép, không kinh doanh gas khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn PCCC) ở quận 3; “Phong trào nhà tôi có bình chữa cháy” ở quận Gò Vấp và nhiều phong trào khác như hiến đất mở rộng hẻm (quận Phú Nhuận); tôn hóa, tường hóa (quận 1, 3, Bình Tân); đăng ký không để xảy ra cháy (quận 9); hộp thư PCCC (quận 11)... đã và đang được người dân ủng hộ, nhân rộng tại các khu dân cư trên địa bàn TP.

Tin cùng chuyên mục