Tỉnh Hyogo (Nhật Bản) muốn tăng cường đầu tư tại TPHCM

Trưa 2-11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi tiếp ông Ido Toshizo, Thống đốc tỉnh Hyogo, Nhật Bản, dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Đánh giá cao việc đoàn đại biểu tỉnh Hyogo đến TPHCM nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Nhật Bản - Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM là đối tác lớn của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, với hơn 1.200 dự án có tổng trị giá đầu tư 4 tỷ USD. TPHCM mong muốn hợp tác, học hỏi từ Nhật Bản ở các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo nhân lực, xây dựng đô thị hiện đại, sản xuất - ứng dụng công nghệ cao, chống ngập nước. 

Chiều 2-11, “Hội nghị thúc đẩy hợp tác kinh tế TPHCM - Hyogo” lần thứ 2 đã diễn ra nhằm khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ giữa 2 địa phương của Việt Nam và Nhật Bản. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, cho biết, TP đang triển khai các chương trình, đề án về TP thông minh, khu đô thị sáng tạo và 7 chương trình đột phá hướng tới xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. TP mời gọi hợp tác, đầu tư nước ngoài, nhất là từ các DN Nhật Bản vào các ngành mà TP đang có nhu cầu như sản xuất công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, khoa học - công nghệ… Đây cũng chính là những lĩnh vực mà tỉnh Hyogo có thế mạnh. TPHCM cam kết tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành, hỗ trợ các DN Nhật Bản nói chung và DN tỉnh Hyogo nói riêng hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại TPHCM.

Tại hội nghị, ông Ido Toshizo, mong DN Việt Nam phát triển đầu tư, kinh doanh du lịch vào tỉnh Hyogo và mong những sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ phát huy năng lực trong các công ty của tỉnh Hyogo. Ông cũng cam kết tỉnh Hyogo sẽ tăng cường đầu tư tại TPHCM và nỗ lực để quan hệ giao lưu giữa các DN ngày càng mở rộng.

Tin cùng chuyên mục