Tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ

Bệnh viện K và Bệnh viện Ung bướu TPHCM vừa phối hợp cùng Văn phòng Đại diện Công ty AstraZeneca tổ chức hội thảo khoa học nhằm chia sẻ các tiến bộ mới nhất trong điều trị Ung thư Phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến hoạt hóa thụ thể yếu tố phát triển biểu bì (EGFR).
Tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ

Hai hội thảo đã quy tụ hơn 300 cán bộ chuyên ngành ung thư để thảo luận phương thức ứng dụng liệu pháp TKI (Tyrosine Kinase Inhibitor) thế hệ mới cho các bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến hoạt hóa thụ thể yếu tố phát triển biểu bì (EGFR) tại Việt Nam vào thực hành lâm sàng, tối ưu hóa lợi ích hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân. 

Được biết, tỷ lệ tử vong của ung thư phổi ở Việt Nam lên đến 88% số bệnh nhân mắc mới, phần nào cho thấy thực trạng người bệnh được phát hiện và chẩn đoán ở giai đoạn muộn khi điều trị trở nên khó khăn và kém hiệu quả, cùng với mức độ phức tạp và khó kiểm soát của bệnh ung thư phổi.

Khi việc cải thiện chất lượng và kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân càng trở nên cấp thiết thì sự ra đời của các thuốc điều trị mới như thuốc kháng TKI thế hệ thứ 3 thực sự là tin vui cho cộng đồng y tế và đông đảo bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục