Tìm hiểu kỹ năng chữa cháy, thoát nạn tại Triển lãm quốc tế về PCCC

 Triển lãm và Hội nghị quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy chữa cháy vừa diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM).
Xe chữa cháy mini để tiếp cận và chữa cháy trong các hẻm nhỏ
Xe chữa cháy mini để tiếp cận và chữa cháy trong các hẻm nhỏ
Nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC, CNCH; tăng cường giao lưu, phát triển lĩnh vực công nghiệp PCCC, an ninh, an toàn tại Việt Nam, từ ngày 16 đến 18-8-2017, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức Triển lãm và Hội nghị quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM).
Nội dung triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ của các nước trong khu vực và trên thế giới; trong đó có các gian hàng giới thiệu về năng lực, hình ảnh, truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC. Triển lãm được xem là nơi kết nối những nhà cung cấp, các nhà sản xuất trong và ngoài nước với mục đích học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác phát triển trong khu vực công nghiệp an ninh an toàn và PCCC tại Việt Nam; kết nối lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực PCCC. Đây cũng là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân trải nghiệm thực tế công tác chữa cháy và CNCH; đồng thời là cơ hội tốt để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm trong nước mang thương hiệu Việt.
Triển lãm là nền tảng quan trọng giúp các DN trong nước và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp PCCC tại Việt Nam. Triển lãm cũng góp phần giúp lực lượng Cảnh sát PCCC và các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là nhân dân có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH. 
Đến với triển lãm, người dân không chỉ được tham quan, mà còn được trải nghiệm thực tế về kỹ năng thoát nạn, CNCH trong các tình huống khác nhau, như: kỹ năng thoát nạn từ trên cao; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; các kỹ năng chữa cháy, CNCH nói chung và kỹ năng xử lý sự cố trên phương tiện giao thông cơ giới…

Tin cùng chuyên mục