Tiêu dùng sản phẩm hữu cơ tăng mạnh

Với đặc điểm an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và tốt cho sức khỏe, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng, nhất là ở các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM ưa chuộng. 
Thực phẩm hữu cơ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
Thực phẩm hữu cơ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng

Hội Lương thực - Thực phẩm TPHCM nhận định rằng, cùng với xu hướng thị trường, ngành thực phẩm đồ uống Việt đang có sự chuyển mình khi ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, chế biến các sản phẩm thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chính vì thế mà thị trường hiện nay không còn giới hạn ở gạo hữu cơ, rau củ hữu cơ, mà các thực phẩm như sữa, đồ uống, dầu ăn hay thậm chí là dầu gội đầu, son môi cũng được nhà sản xuất làm từ hữu cơ.

Minh chứng rõ rệt thể hiện qua Triển lãm thực phẩm, đồ uống 2019 vừa được tổ chức mới đây ở TPHCM. Có rất nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu những sản phẩm hữu cơ đạt chuẩn quốc tế, tốt cho sức khỏe và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

Như chia sẻ từ giới kinh doanh, mức tăng trưởng trong năm nay của các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như sữa, gạo, rau củ… dự báo sẽ tăng mạnh hơn so với thời điểm trước, bởi xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ là rất lớn.

Ông Phạm Minh Triều, quản lý Phòng Sale Công ty Hoàng Anh, nhận định rằng xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ hiện không chỉ ở những nước phát triển mà ở Việt Nam cũng đang tăng mạnh. Nguyên nhân là do người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, bởi họ đặt sức khỏe lên hàng đầu.

Chính vì thế, doanh nghiệp này đang tập trung những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để phục vụ tốt cho sức khỏe và đây cũng là lựa chọn của các nhà sản xuất lớn tại Việt Nam.

Dự báo của các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống cho biết, trong năm 2019, tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất thực phẩm hữu cơ sẽ đạt từ 40% - 60%, do người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề vệ sinh, nguồn gốc thực phẩm và mong muốn sử dụng những sản phẩm chất lượng hơn.

Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt khi tập trung đầu tư bài bản vào phân khúc này.  

Tin cùng chuyên mục