Tiếp tục tìm kiếm 2 thuyền viên tàu chở dầu bị cháy tại Hồng Công

Trong ngày 9-1, Trung tâm TKCN hàng hải Hồng Công đã huy động thêm 2 đội cứu nạn tìm kiếm các thuyền viên mất tích ở trên chiếc tàu gặp nạn. 

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) Việt Nam vừa cho biết, theo danh sách thuyền viên được cơ quan chức năng phía Hồng Công gửi về, thuyền viên thiệt mạng được xác định là Trần Hoàng Phong (SN 1986, quê quán Nghệ An). Thuyền viên này đảm nhiệm chức danh thợ dầu 3 trên tàu.

Đồng thời, danh tính của 2 thuyền viên mất tích cũng đã được xác định là: Nguyễn Văn Công (chức danh thủy thủ, SN 1984, quê quán Bến Tre) và Phạm Thế Dũng (chức danh thợ máy chính, SN 1961, quê quán TPHCM).

Trung tâm Phối hợp TKCN Việt Nam cũng cho biết, trong ngày 9-1, Trung tâm TKCN hàng hải Hồng Công đã huy động thêm 2 đội cứu nạn tìm kiếm các thuyền viên mất tích ở trên chiếc tàu gặp nạn. Cho đến thời điểm này, 2 thuyền viên mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Theo thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, thuyền viên thiệt mạng sẽ được cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục để đưa về nước, bàn giao cho gia đình lo mai táng. Các thuyền viên bị thương và 22 thuyền viên khác, nếu hồi phục nhanh có thể sẽ quay lại tàu hoặc có thể sẽ được chủ tàu lo thủ tục cho về nước nghỉ ngơi. 

Trước đó, CNN đưa tin, vào khoảng 11 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 8-1, một tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bị bốc cháy ngoài khơi cách đảo Lamma, Hồng Công 1 hải lý về phía Nam. Sau đó, Cục Hàng hải Việt Nam xác nhận chiếc tàu gặp nạn có tên Aulac Fortune thuộc quyền sở hữu của Công ty Âu Lạc, có địa chỉ tại Quận 2, TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục