Tiếp tục hoãn các chuyến bay từ Việt Nam đi Osaka (Nhật Bản)

Chiều 12-9, đại diện hãng Hàng không Jetstar Pacific cho biết, các chuyến bay từ Đà Nẵng và Hà Nội đi Osaka (Nhật Bản) và ngược lại tiếp tục ngưng khai thác đến ngày 20-9 do nhà ga T2 sân bay Kansai chưa khắc phục các thiệt hại do bão Jebi gây ra. 
Tiếp tục hoãn các chuyến bay từ Việt Nam đi Osaka (Nhật Bản)

Theo Hãng hàng không Jetstar Pacific, hiện sân bay quốc tế Kansai vẫn đang phải tiếp tục sửa chữa do thiệt hại bởi siêu bão Jebi. Do đó Jetstar Pacific sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến Osaka (Nhật Bản) đến hết ngày 20-9.

Theo thông tin mới nhất từ sân bay quốc tế Kansai, hiện nhà ga số 2 (T2) vẫn đang tiếp tục đóng cửa, nhà ga số 1 (T1) mới khắc phục một phần nhỏ và chỉ tiếp nhận hạn chế một số ít chuyến bay. 

Các chuyến bay quốc tế của nhiều hãng hàng không vẫn đang bị tạm ngừng, trong đó Jetstar Pacific sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến, giữa Hà Nội – Osaka và  Đà Nẵng – Osaka đến hết ngày 20-9.

Hiện cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực khắc phục. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác thời gian hoàn thành sửa chữa sân bay Kansai. Các hãng hàng không có các chuyến bay đến Osaka vẫn chờ thông tin cập nhật để kết nối chuyến bay trở lại. 

Siêu bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tại Nhật Bản đổ bộ ngày 4-9 đã gây nhiều thiệt hại. Sân bay quốc tế Kansai bị nước biển tràn ngập, cây cầu duy nhất nối đất liền với sân bay cũng bị hư hại do một tàu vận tải hạng nặng va chạm, làm cho giao thông bị tê liệt.

Không chỉ gây thiệt hại cho Nhật Bản, siêu bão Jebi cũng gây tổn thất lớn cho các hãng hàng không thế giới do nhiều chuyến bay bị hủy, làm xáo trộn lịch bay nội địa và quốc tế vốn đã được lên kế hoạch từ trước. Riêng Jetstar Pacific phải ngừng khai thác 38 chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ 4-9 đến 20-9. 

Trước đó, Hãng hàng không Nhật Bản ANA hủy 247 chuyến bay, Japan Airlines hủy 176 chuyến bay. Ngay từ khi sân bay quốc tế Kansai bị thiệt hại, Jetstar Pacific liên tục bám sát, tăng cường nhân sự cập nhật thông tin và chuẩn bị các phương án tốt nhất có thể để hỗ trợ hành khách, bao gồm phương án có thể tăng thêm chuyến bay ngay sau khi sân bay Kansai khắc phục xong. 

Đây là trường hợp bất khả kháng do ảnh hưởng của Bão Jebi. Nhiều hãng hàng không trên thế giới lưu ý hành khách có thể chủ động liên hệ với Hãng hàng không để có thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ. Hành khách của Jetstar Pacific có thể liên lạc với Hãng qua số điện thoại 19001550 để được tiếp nhận và giải đáp các thông tin hành khách.

Tin cùng chuyên mục