Tiếp sức ước mơ của trẻ Quảng Nam

Từ ngày 5-9 đến 2-10, “Samsung Connect - Hành trình kết nối yêu thương” có mặt tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, sau thành công của chặng ở tỉnh Sóc Trăng. 
Tiếp sức ước mơ của trẻ Quảng Nam
* Thêm chương trình hướng nghiệp kỹ năng mềm 
Từ ngày 5-9 đến 2-10, “Samsung Connect - Hành trình kết nối yêu thương” có mặt tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, sau thành công của chặng ở tỉnh Sóc Trăng. Tại tỉnh  Quảng Nam, 20 câu chuyện Samsung Connect ghi nhận được là những mảnh đời rất bình dị nhưng đầy hoài bão. Đó là những cô bé, cậu bé mỗi ngày vừa học vừa lên rẫy hoặc làm thuê để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Có em thích làm ca sĩ, họa sĩ; có em ước mơ làm cảnh sát giao thông… Thông qua nền tảng ứng dụng tại www.samsungconnect.vn, những trái tim yêu thương ở khắp đất nước Việt Nam được chia sẻ tâm sự từ các em. Từ đó, mọi người có thể chuyển tin nhắn giúp các em thêm động lực gìn giữ và thực hiện ước mơ. Sau mỗi tuần, Samsung Connect sẽ gửi các em 1 món quà liên quan đến ước mơ này. 

Ở tuần thứ 4, các em có cơ hội tham gia “Hành trình trải nghiệm ước mơ” tại thành phố Đà Nẵng. Lần đầu các em sẽ thử nhập vai vào những nghề nghiệp tương lai, để có động lực theo đuổi ước mơ. Khép lại hành trình, ngoài quyển sổ tổng kết các tin nhắn yêu thương suốt chặng đường, các em còn được nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành trải nghiệm nghề nghiệp. Hành trình diễn ra ở các vùng miền trên cả nước kéo dài đến ngày 15-11-2017. 

 Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng năm 2017” của Công ty Điện tử Samsung với chủ đề “Cùng bạn kiến tạo tương lai”, chương trình Đào tạo thực hành và hướng nghiệp - Samsung Tech Institute (Samsung Tech Institute) vừa được trình làng. Đây là chương trình hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung và các trường cao đẳng đào tạo nghề. Mục đích nhằm hỗ trợ việc đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm theo nhu cầu thực tế của xã hội. 

Năm 2017, chương trình thí điểm đào tạo nghề sửa chữa điện thoại di động dành cho học viên trung cấp và cao đẳng của 2 trường Cao đẳng nghề TPHCM và Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Chương trình cũng mở rộng cho học viên tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn, có độ tuổi 18-25, ở TPHCM và Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục