Tiếp nhận 251.148 đơn vị máu trong năm 2017

Sáng ngày 10-2, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM đã làm lễ tổng kết “Công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2017”. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.
Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận được 251.148 đơn vị máu
Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận được 251.148 đơn vị máu

Theo đó, trong năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn đã chú trọng phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện, thông qua đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức, củng cố phát triển thành viên trong các câu lạc bộ.

Đồng thời thực hiện xây dựng củng cố lực lượng hiến máu dự bị tại Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM và 24 quận, huyện, sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu cấp cứu tại các bệnh nhân trong thành phố...

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động hiến máy tình nguyện còn tổ chức nhiều chiến dịch hiến máu tình nguyện như: “Lễ hội Xuân hồng”; “Chiến dịch những giọt máu hồng”; “Hành trình đỏ”… nhằm đẩy mạnh công tác vận động hiến máu tình nguyện trong các tầng lớp nhân dân. Cụ thể đã tuyên truyền và vận động được 200.264 lượt người tham gia hiến máu, tiếp nhận được 251.148 đơn vị máu, tỷ lệ máu sạch đạt 98,07%.

Cũng trong buổi lễ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã trao tặng 227 giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Tiếp nhận 251.148 đơn vị máu trong năm 2017 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Thu tặng  giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu cho biết, hiến máu tình nguyện là một hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người. Với ý nghĩa cao đẹp đó, phong trào hiến máu tình nguyện tại TPHCM đã được duy trì thường xuyên trong những năm qua và được nhân dân thành phố hưởng ứng nhiệt tình, góp phần cứu hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo.

Tính từ năm 1994 đến nay, thành phố đã vận động, tiếp nhận trên 2,4 triệu đơn vị máu, số lượng máu sạch tiếp nhận được năm sau luôn cao hơn năm trước. Nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ở các quận, huyện với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP và ngân hàng máu của Bệnh viện Truyền máu Huyết học ngày càng chặt chẽ mà vừa đảm bảo đủ số lượng máu cho cấp cứu và điều trị, vừa không để xảy ra máu cận ngày sử dụng, từ đó đảm bảo được an toàn và chất lượng máu phục vụ bệnh nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu gửi gắm: “Trong năm tới cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, làm tốt công tác tôn vinh người hiến máu tình nguyện để chương trình này ngày càng phát triển sâu rộng hơn, bền vững hơn. Ngành y cần nghiên cứu phát triển hơn nữa việc chiết tách và sản xuất các chế phẩm từ máu, giúp cho việc điều trị hiệu quả và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, cần duy trì và thực hiện tốt quy chế tôn vinh, khen thưởng cho những tập thể và cá nhân đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện trong năm”.

Tin cùng chuyên mục