Tiêm filler giá rẻ, nữ sinh viên có nguy cơ mù mắt

Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.P.T.L (20 tuổi, quê ở Bình Dương, là sinh viên một trường đại học tại TPHCM) nhập viện khẩn trong tình trạng mắt trái không nhìn thấy. Đồng thời, da cơ từ vùng mũi đến mắt thiếu máu, nhưng chưa hoại tử.
Mắt trái của L. có nguy cơ bị mù và vùng mũi tím tái vì bị tắc mạch gây thiếu máu
Theo thông tin ban đầu, ngày 18-9, L. cùng bạn tên là T. đến tiêm filler nâng mũi tại một spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) với giá 600.000 đồng.

Sau khi tiêm, L. cảm thấy đau dữ dội và mắt trái dần mờ đi. Ngay lập tức, L. được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương.

Riêng T. (bạn của L.) cũng đã tiêm filler nhưng không có dấu hiệu mờ mắt như bạn; tuy nhiên vùng mũi đã bị thiếu máu.

Theo một bác sĩ tại BV Trưng Vương, bệnh nhân L. sau khi nhập viện đã được chẩn đoán bị tắc hết mạch máu võng mạc. Hiện bệnh viện đang tích cực theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, nhưng BV Trưng Vương đã liên tục tiếp nhận nhiều ca biến chứng do tiêm chất làm đầy (filler). Những cảnh báo về tác hại của việc tiêm chất làm đầy một cách “vô tội vạ” đã nhiều lần được báo chí đưa tin, thế nhưng nhiều người vẫn vô tư lấy sức khỏe của mình ra “đùa cợt”.

Tin cùng chuyên mục