Thụy Sĩ dẫn đầu chỉ số sáng tạo toàn cầu

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và tổ chức INSEAD (The Business School for the World) vừa công bố báo cáo cho biết, Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2012. Như vậy trong hai năm liên tiếp Thụy Sĩ, sau đó là Thụy Điển và Singapore, vẫn giữ được ba ngôi vị đầu tiên trong bảng xếp hạng năm.
Thụy Sĩ dẫn đầu chỉ số sáng tạo toàn cầu

(SGGPO).- Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và tổ chức INSEAD (The Business School for the World) vừa công bố báo cáo cho biết, Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2012. Như vậy trong hai năm liên tiếp Thụy Sĩ, sau đó là Thụy Điển và Singapore, vẫn giữ được ba ngôi vị đầu tiên trong bảng xếp hạng năm.

Người Thụy Sĩ luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc

Người Thụy Sĩ luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc

Dựa trên năng lực và kết quả sáng tạo của 141 nước và nền kinh tế, trong số 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng GII năm 2012 có 7 đại diện của châu Âu, 2 đại diện châu Á và 1 đại diện Bắc Mỹ. Mỹ tuy vẫn trụ được trong bảng nhưng chỉ số sáng tạo đầu ra ở một số lĩnh vực như giáo dục và nguồn nhân lực thấp đã kéo nước này xuống cuối bảng. Việt Nam xếp thứ 76 và được đánh giá có hoạt động sáng tạo tích cực cùng với những nước mới nổi khác như Trung Quốc và Ấn Độ.

Ch.H.

Tin cùng chuyên mục