Thương mại điện tử trong khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo

“Thương mại điện tử trong khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo” là chủ đề của buổi tọa đàm do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức mới đây ở TPHCM. 

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Với tên gọi “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi 2018”, chuỗi sự kiện được tổ chức tại 11 tỉnh, thành phố mang chủ đề chung là Thanh niên khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã chia sẻ những ý tưởng và cách thức khởi nghiệp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Các đại biểu cùng thống nhất, với thương mại điện tử, việc mua bán sẽ được tiến hành trên nền tảng công nghệ, như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, các hệ thống quản lý và thu thập dữ liệu.

Việt Nam có hơn 53% dân số sử dụng Internet nên đây là kênh đầy tiềm năng cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Song thách thức hiện nay là nhiều bạn trẻ còn mơ hồ về các khái niệm kinh doanh điện tử, khởi nghiệp bằng thương mại điện tử.

Tâm thế của các bạn trẻ khi tham gia tọa đàm cũng khá hời hợt, đặt ra nhiều câu hỏi chung chung như ưu khuyết điểm của thương mại điện tử, có nên sử dụng thương mại điện tử hay không…, trong khi những kiến thức cơ bản ấy theo các diễn giả là có thể tìm đọc trên Internet.

Ngoài ra, tuy rất quan tâm đến khởi nghiệp nhưng còn nhiều bạn trẻ chưa có cái nhìn chung về con đường sẽ đi, cũng như chưa tìm được hướng phát triển ý tưởng, tìm bạn đồng hành và người hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục