Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD

Bộ Công thương cho biết sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án xây dựng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giai đoạn mới
Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD

Phát biểu tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam sáng nay 17-4, do Bộ Công thương tổ chức ở Hà Nội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Bộ Công thương đang xây dựng dự thảo Đề án chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. 

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã bắt đầu triển khai từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ, được triển khai với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Mục đích là nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao, tạo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 

“Đến nay, thông qua chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khoá giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp", ông Phú nói. 

Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD ảnh 1 Các chuyên gia, doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
Số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng đều, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 97 doanh nghiệp vào năm 2018. 

“Chương trình đã tạo sự ưa thích, tin cậy của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hoá, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam”, ông Phú nói thêm. 

Theo bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí được cải thiện lên 2 bậc, lên thứ 43 trong bảng xếp hạng. 

Tin cùng chuyên mục