Thương hiệu bánh Như Lan - Hơn 50 năm trọn vẹn nghĩa tình với người tiêu dùng ​

Những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, tiếp chúng tôi tại cửa hàng trên đường Hàm Nghi (quận 1, TPHCM), chị Gái (tên thân mật của bà Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở bánh Như Lan) vẫn tất bật với những cuộc điện thoại của khách hàng, giải quyết các công việc phát sinh, nhắc nhở nhân viên phục vụ khách chu đáo.

Bữa trưa của chị ngay tại cửa hàng với món ăn quen thuộc hàng ngày, đó là một chén canh, một ít rau và một ly nước trái cây. Những thức ăn, đồ uống này cũng chính là những món phục vụ thực khách.

Thương hiệu bánh Như Lan - Hơn 50 năm trọn vẹn nghĩa tình với người tiêu dùng ​ ảnh 1 Chị Gái đang làm việc tại cửa hàng trên đường Hàm Nghi, quận 1. Ảnh: BẢO TIÊN (Ảnh chụp lúc 13 giờ chiều ngày 17-2)
Chị Gái tâm sự: “Một ngày không được trực tiếp phục vụ khách hàng là tôi cảm thấy thiếu một điều gì đó”. Đó cũng chính là thói quen gần 50 năm qua của chị từ khi bắt đầu khởi nghiệp bằng một chiếc xe đẩy bán bánh mì trong những năm đầu của thập niên 70 của thế kỷ trước. Và bây giờ sau khi đã xây dựng được thương hiệu bánh Như Lan đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền, trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa thích, tin yêu thì thói quen này đã trở thành niềm vui có thể nói là duy nhất của chị.

Có lẽ, nếu không quen biết chị thì khi đến cửa hàng trên đường Hàm Nghi, nhìn thấy một người phụ nữ đứng tuổi ăn mặc bình dân, giản dị, thậm chí là tận tay đưa cho khách hàng dù chỉ là một ổ bánh mì thì khó có ai nghĩ rằng đây là bà chủ thực sự của thương hiệu Như Lan.

Rất nhiều khách hàng Việt Kiều gắn bó với thương hiệu Như Lan, khi về Việt Nam vẫn ghé thăm cửa hàng trên đường Hàm Nghi để mua món ăn mình thích và cũng là để để gặp bà chủ mến khách, trò chuyện dăm ba câu. Hay chỉ đơn giản là được thấy tận mắt chị Gái khi có những tin đồn về việc chị phải bán nhà, phá sản do ham mê cờ bạc và đang phải làm công ăn lương được bàn tán trên mạng. 

Khi được hỏi trong thời buổi 4.0, việc chị không biết đánh máy, không xài máy vi tính, không điện thoại di động, không Facebook, không biết dùng Internet… thì chị cảm thấy như thế nào và lấy thông tin từ đâu, chị chia sẻ: "Việc tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với khách hàng ngay tại cửa hàng cũng đã chiếm hết thời gian của tôi và đem lại cho tôi nhiều thông tin bổ ích, thậm chí nhiều thông tin “dở khóc dở cười” không biết phải làm sao, có nên làm cho rõ trắng - đen hay không".

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này, một Việt Kiều bên Sydney (Australia) đã cho chị xem một clip thuyết pháp trong đó có khẳng định: “Bà này (chị Gái - P/V) có một khoản tiền rất lớn, và bà có 10 căn nhà mặt tiền ở quận 1 nhưng vì qua Campuchia đánh bài nên trong một thời gian ngắn, bà đã phải bán 10 căn nhà này rồi bán luôn thương hiệu Như Lan để nướng vào sòng bạc… Thậm chí, bà phải xin từng bạc cắc để thỏa mãn thú đam mê rồi bị tịch thu chìa khóa nhà, đuổi ra khỏi nơi ở…”.

Dù clip này đã được phát trên mạng trong một thời gian nhưng bây giờ chị mới được xem, chị cho biết: “Cả cuộc đời, tôi chỉ lấy công việc làm niềm vui, chưa một ngày ngưng nghỉ, chưa biết lá bài méo, tròn ra sao… ấy vậy mà cứ bị những tin đồn bủa vây, đã qua cái thời thông tin cặp bồ với người này người kia thì bây giờ thì lại rộ lên cái thông tin bán thương hiệu, bị phá sản do chơi bài bạc ở Campuchia”.

Đứng trước những thông tin gây ảnh hưởng không tốt cho bản thân, cho thương hiệu Như Lan và gây hoang mang dư luận, chị tỏ ra bình thản: “Tôi cũng đã quen việc này rồi, nhưng cũng cần phải lên tiếng để mọi người, đặc biệt là khách hàng đã gắn bó với Như Lan hơn 50 năm qua có được thông tin chính xác, tránh bị lợi dụng vì những thông tin không đúng sự thật. Và tôi cũng đề nghị những trang mạng nào chia sẻ clip này phải gỡ xuống. Trước khi phát biểu những vấn đề tương tự, nên tìm hiểu cho rõ ngọn ngành để tránh những điều tiếng không hay cho bản thân cũng như cho chính những người trong cuộc như tôi. Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, tôi xin gởi lời cám ơn và kính chúc quý khách dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng".

Tin cùng chuyên mục