Thuốc Thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn chứa chất gây hỏng xương khớp

Hoạt chất Dexamethason có trong thuốc Thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và thuốc 092414343 dễ gây ra các tác dụng phụ như: phù, tăng cân, đau dạ dày và nếu dùng lâu dài có thể gây ra các tai biến về xương khớp.

Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo gửi tới đến các cơ sở y tế trực thuộc ngành, phòng y tế các quận, huyện, thị xã về việc thu hồi ngay sản phẩm mang tên Thuốc thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và loại thuốc 092414343 do chứa những chất gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

Yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn rà soát, ngừng kinh doanh, sử dụng sản phẩm mang tên thuốc Thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và thuốc 092414343.

Đồng thời khuyến cáo người dân không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo vô căn cứ mà sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm định, không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Thuốc Thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn chứa chất gây hỏng xương khớp ảnh 1 Loại thuốc Thần tiên nhãn hiệu sử tử lớn không rõ nguồn gốc, chứa hoạt chất gây nhiều nguy hại cho người sử dụng

Trong khi đó, mới đây Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã lấy 2 mẫu sản phẩm nói trên gửi Viện kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm TPHCM xét nghiệm.

Kết quả phát hiện Thuốc thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và loại thuốc 092414343 đều có chứa các chất Paracetamol, Dexamethason và Berberin. Trong số các chất này thì hoạt chất Dexamethason dễ gây ra các tác dụng phụ như: phù, tăng cân, đau dạ dày và nếu dùng lâu dài có thể gây ra các tai biến về xương  khớp. Đáng lưu ý, cả 2 loại sản phẩm trên đều có dạng bào chế viên trụ tròn như một số thuốc y học cổ truyền, không có thông tin về nơi sản xuất, số lô, hạn dùng và số đăng ký.

Tin cùng chuyên mục