Thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng

Trong bối cảnh vấn nạn “thực phẩm bẩn” đang gây tâm lý e ngại vì những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, người dân càng có ý thức cũng như nâng cao nhận thức trong việc mua sắm, sử dụng thực phẩm sạch.
 Bò sữa của Công ty CP Sữa Việt Nam được nuôi trong hệ thống chuồng trại hiện đại, đảm bảo vệ sinh
Bò sữa của Công ty CP Sữa Việt Nam được nuôi trong hệ thống chuồng trại hiện đại, đảm bảo vệ sinh
Khi nhịp sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn, người dân ở các nước phát triển càng tìm kiếm những phương cách để sống cân bằng, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên và tìm đến với lối sống organic, tiêu dùng thực phẩm thuần tự nhiên. Chính vì thế, tại Việt Nam, thực phẩm hữu cơ - organic ngày càng được ưa chuộng. Nhiều sản phẩm rau, củ quả, thịt... sản xuất theo phương pháp này đã được bày bán khá nhiều trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TPHCM.
Ghi nhận thực tế trên thị trường cho thấy, người tiêu dùng cũng đặc biệt ưa chuộng thực phẩm organic bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Đồng thời, người tiêu dùng coi việc phát triển nông nghiệp organic cũng là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ thiên nhiên với những nông trại hữu cơ nói không với hóa chất, không thuốc trừ sâu.
Theo các chuyên gia, Việt Nam là nước đang phát triển, có dân số đông và trong đó dân số trẻ chiếm tỷ lệ lớn, với thu nhập và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Đây là những điều kiện thuận lợi, thúc đẩy xu hướng dùng thực phẩm hữu cơ, thực phẩm xanh, sạch từng bước hình thành và phát triển. Đặc biệt, trong bối cảnh vấn nạn “thực phẩm bẩn” đang gây tâm lý e ngại vì những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, người dân càng có ý thức cũng như nâng cao nhận thức trong việc mua sắm, sử dụng thực phẩm sạch.
Mới đây, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã khánh thành trang trại bò sữa Organic tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây là trang trại đầu tiên của vùng Đông Nam Á được xây dựng theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của châu Âu (từ giống bò, nguồn thức ăn, nguồn nước đến các điều kiện chăn nuôi bò sữa). Tất cả đảm bảo tuân theo quy chuẩn “3 không”: không thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không sử dụng hóc-môn tăng trưởng. 
Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op - cũng có kế hoạch đưa vào hệ thống Co.opmart các sản phẩm hữu cơ đạt các chứng nhận quốc tế thông qua hàng loạt hoạt động kết nối chuỗi cung ứng ở nhiều cấp độ khác nhau. Saigon Co.op sẽ bán thí điểm các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ như gạo, rau, thủy sản... tại một số siêu thị thuộc khu vực TPHCM. Tiếp theo đó, Saigon Co.op tiếp tục nhân rộng điểm bán và phát triển thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường.

Tin cùng chuyên mục