Thực hư thông tin vụ tai nạn xe khách xảy ra ở cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Sau khi tiến hành kiểm tra địa bàn, lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã khẳng định trong ngày 31-8-2018 trên địa bàn không hề có vụ tai nạn xe ô tô khách nào như thông tin đăng tải, lan truyền thất thiệt trên một trang Facebook cá nhân.

Tối 31-8, Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát toàn địa bàn khẳng định trên tuyến Quốc lộ 8A và toàn địa bàn khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trong ngày 31-8-2018 không hề xảy ra bất kỳ vụ tai nạn xe ô tô khách nào như thông tin đăng tải, lan truyền trên một trang mạng xã hội Facebook cá nhân.

Trong khi đó, liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan và chính quyền địa phương ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, PV Báo SGGP cũng đều nhận được khẳng định là trong ngày 31-8-2018, trên địa bàn huyện Hương Sơn không hề có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra như đăng tải trên mạng xã hội. Việc thông tin đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội này là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt...

Thực hư thông tin vụ tai nạn xe khách xảy ra ở cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo ảnh 1 Thông tin, hình ảnh và video clip đăng tải trên Facebook "Đồ Chơi Cho Bé"
Trong đêm 31-8 và sáng 1-9, qua tìm hiểu, đối chiếu thông tin và hình ảnh, cho thấy, những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội với tài khoản Facebook “Đồ Chơi Cho Bé” là hiện trường vụ tai nạn xảy ra ở địa bàn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào chiều ngày 26-7-2018, khiến 9 người bị thương.

Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà chủ tài khoản Facebook "Đồ Chơi Cho Bé" này lại tùy tiện sử dụng những hình ảnh hiện trường vụ tai nạn xảy ra ở Tiền Giang này rồi chắp ghép với những nội dung hoàn toàn sai sự thật để đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, trong ngày 31-8, trên một trang mạng xã hội Facebook cá nhân với tài khoản “Đồ Chơi Cho Bé” đã đăng tải 2 hình ảnh kèm theo 1 đoạn video clip quay hình ảnh một chiếc xe ô tô khách bị tai nạn bên vệ đường.

Kèm theo hình ảnh và đoạn video clip này, chủ tài khoản này còn viết rõ dòng trạng thái với nội dung gây hoang mang dư luận: “Ngay lúc này tại cửa khẩu Cầu Treo khu vực Hà Tĩnh  - xe khách lao xuống dốc Bốc Nổ - hiện có 23 người đã tử vong tại chỗ còn lại đang đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch – A di đà phật – gõ “A” để cầu mong mọi người được siêu thoát”.

Ngay sau khi tài khoản Facebook cá nhân "Đồ Chơi Cho Bé" này đăng tải hình ảnh và đoạn video clip đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Đến khoảng gần 20 giờ 44 phút tối cùng ngày 31-8, đã có 1.604 lượt chia sẻ và 1.203 bình luận về nội dung thông tin này.

Đặc biệt, thông tin và hình ảnh, video clip từ tài khoản Facebook cá nhân này đăng tải đã gây xôn xao, hoang mang dư luận xã hội ở huyện miền núi Hương Sơn nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Tin cùng chuyên mục