Thực hiện có hiệu quả các chương trình đột phá của TPHCM

Sáng 13-9, Thành ủy TPHCM đã tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức năm 2018 dành cho các Thành ủy viên.

 

Báo cáo về kết quả lớp học, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đánh giá nội dung chương trình lớp học có chất lượng, kiến thức mới, mang tính chuyên sâu và thời sự. Qua đó, các học viên có thêm thông tin quan trọng, phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo TP tại Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức năm 2018 cho các đồng chí Thành ủy viên     Ảnh: VIỆT DŨNG
 Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức năm 2018 dành cho các đồng chí Thành ủy viên và các cán bộ chủ chốt của TPHCM (bao gồm giám đốc các sở - ban - ngành và bí thư các quận - huyện ủy không là Thành ủy viên) diễn ra từ ngày 14-8 đến ngày 13-9. Tham gia bồi dưỡng, cập nhập kiến thức là những báo cáo viên giữ các cương vị, trọng trách tại các bộ - ngành và TPHCM, như: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và các lãnh đạo TPHCM như đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM... Các báo cáo viên là những chuyên gia giỏi, có uy tín và kỹ năng truyền đạt lôi cuốn, thu hút người học và  học viên hầu hết chấp hành nghiêm nội quy của lớp học.


Phát biểu tại buổi bế mạc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả của lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức năm 2018 nêu trên và yêu cầu các học viên cần vận dụng để thực hiện tốt hơn nữa công việc tại đơn vị, địa phương. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu, từ nay đến cuối năm 2018, các sở - ngành, quận - huyện, đơn vị của TP phải tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Đó là việc quyết liệt thực hiện có hiệu quả 7 chương trình đột phá và các chương trình bổ sung để đến cuối năm phải có kết quả lớn. Ngoài ra, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM; Quy định 1374-QĐ/TU (năm 2017) của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về quy trình giải quyết thông tin, phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, các đơn vị liên quan tập trung xử lý căn bản các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), sau kết luận của cơ quan chức năng; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng đó là việc tiến hành đánh giá bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp và thực hiện luân chuyển cán bộ; chuẩn bị cho Hội nghị Thành ủy diễn ra trong thời gian tới.

Trước đó, cũng tại buổi bồi dưỡng kiến thức sáng 13-9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trình bày chuyên đề về một số giải pháp trọng tâm nhằm phát huy hiệu quả các nguồn lực, tạo động lực cho TPHCM phát triển. Sau khi phân tích những thách thức của TPHCM về giao thông, quy hoạch, quản lý dân cư…, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần xem xét, đánh giá lại về sự cần thiết của đô thị vệ tinh và tập trung tăng tốc để nâng cao tỷ lệ đất dành cho giao thông. Cùng đó là việc huy động, tập trung nguồn lực từ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ kiều hối, từ người dân và các doanh nghiệp để tạo nguồn lực đầu tư, phát triển TPHCM. Đặc biệt là việc quan tâm phát huy tối đa nguồn lực sáng tạo của 5 triệu lao động TPHCM và hình thành mô hình hợp tác 3 bên giữa đào tạo, nghiên cứu trình độ cao (trường, viện), ứng dụng vào sản xuất kinh doanh (doanh nghiệp) và quản lý nhà nước (chính quyền). Khu đô thị sáng tạo phía Đông của TPHCM là mô hình đầu tiên, trên quy mô lớn của TPHCM…

Tin cùng chuyên mục