Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, lưu hành thuốc của VN Pharma

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc, cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và việc trúng thầu cung cấp thuốc của Công ty Cổ phần VN Pharma.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty Cổ phần VN Pharma trước khi xảy ra vụ án; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31-12-2017.

Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, lưu hành thuốc của VN Pharma ảnh 1 Cơ quan điều tra kiểm tra trụ sở Công ty Cổ phần VN Pharma
Vừa qua, thông tin việc Công ty Cổ phần VN Pharma nhập khẩu thuốc chữa ung thư giả đã gây chấn động dư luận. Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 8 vừa qua Thủ tướng đã giao Bộ Y tế báo cáo về việc này, tuy nhiên nội dung báo cáo không có nêu rõ những vấn đề quan tâm của Thủ tướng.

Vì vậy, trong chiều 30-8, Thủ tướng đã giao cho Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn bộ việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế. Thanh tra Chính phủ sẽ rà soát lại toàn bộ để cho minh bạch, rõ ràng và công bố trước nhân dân. Như vậy, không phải riêng lô thuốc trị bệnh ung thư nhập khẩu giả như báo chí và dư luận quan tâm mà sẽ kiểm tra toàn diện vấn đề này.

Quan điểm của Thủ tướng là rất cương quyết kiểm tra sự thật, không loại trừ bất cứ trường hợp nào như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói là không có vùng cấm.

Tin cùng chuyên mục