Thủ tướng thăm và chúc mừng các nhà giáo lão thành

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng một số nhà giáo nhân dân, những người có đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nghệ sĩ dương cầm Thái Thị Liên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nghệ sĩ dương cầm Thái Thị Liên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên, một trong những nữ nghệ sĩ dương cầm đầu tiên của Việt Nam và là một trong 7 người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên Trường Âm nhạc Việt Nam (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng vào dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của bà, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tri ân tới nhà giáo - nữ nghệ sĩ đã đào tạo nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có cả 2 người con của bà là Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn nổi tiếng thế giới và Nghệ sĩ nhân dân Trần Thu Hà, giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng cũng đã tới thăm nhà văn Vũ Tú Nam, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Thủ tướng đánh giá, với những tác phẩm văn học nổi tiếng như Bên đường 12, Quê hương và Cuộc phiêu lưu của Văn Ngan tướng công, ông đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, cũng như góp phần đào tạo nên nhiều nhà văn của Việt Nam, là tấm gương sáng cho thế hệ hiện nay.
Cùng ngày, Thủ tướng tới thăm nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Thủ tướng đánh giá cao nhà điêu khắc đã có nhiều công trình nghệ thuật và tượng đài mang nhiều ý nghĩa, trong đó có tượng nhà giáo Chu Văn An. Ngoài ra, với tài năng của mình, ông cũng đã góp phần đào tạo nên nhiều nghệ sĩ điêu khắc cho đất nước.
Thăm các nhà giáo và cũng là các văn nghệ sĩ có tên tuổi của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sĩ để bảo đảm cho những người trong lĩnh vực này vừa có cuộc sống ổn định vừa có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo và văn học, nghệ thuật của nước nhà.
Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lẵng hoa chúc mừng hai nhà giáo lão thành là Giáo sư Vũ Khiêu và Nghệ sĩ dương cầm Thái Thị Liên. Đây là hai trong số những nhà giáo tiêu biểu có nhiều đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam.
Sáng 20-11, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, dẫn đầu đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Thanh Liêm ghi nhận những đóng góp của ngành giáo dục cho sự phát triển của TP và bày tỏ luôn trân trọng nhà giáo và nghề giáo, một ngành nghề rất thiêng liêng luôn được xã hội xem trọng.
l Tối 20-11, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ tuyên dương danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM” lần 9 năm 2017. Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được hơn 1.500 hồ sơ do 65 đơn vị đề cử tham gia bình chọn giải thưởng và đã xét chọn, tuyên dương 148 gương nhà giáo trẻ tiêu biểu. Trong đó có 26 giáo viên mầm non, 33 giáo viên tiểu học, 35 giáo viên THCS, 16 giáo viên THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, 3 giáo viên Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề, 6 giáo viên cao đẳng, 29 giảng viên đại học.  
Dịp này, UBND TPHCM cũng tặng Bằng khen cho 23 gương điển hình được tuyên dương Giáo viên trẻ giỏi tiêu biểu cấp thành từ 3 năm liền trở lên.

Tin cùng chuyên mục